Giao hữu trước World Cup 2018: Bồ Đào Nha gây thất vọng, tuyển Pháp khoe sức mạnh

29/05/2018 07:31 GMT+7

Ở loạt trận chuẩn bị cho World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (29.5, giờ Việt Nam), trong khi Bồ Đào Nha bị Tunisia cầm hòa 2-2 thì tuyển Pháp giành chiến thắng 2-0 trước CH Ireland.

Trong loạt trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Bồ Đào Nha tiếp Tunisia ở Braga. Nhà đương kim vô địch châu Âu không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo do anh vừa thi đấu cho Real Madrid ở trận chung kết Champions League. 
Không có ngôi sao số 1 trong đội hình nhưng Bồ Đào Nha vẫn vươn lên dẫn trước nhờ công của Andre Silva và Joao Mario. Điều đó cho thấy HLV Fernando Santos có trong tay những phương án tấn công hữu hiệu trong trường hợp không có Ronaldo. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của đội bóng này lại có vấn đề.
Bằng chứng là sau khi dẫn trước 2-0, Bồ Đào Nha lại bị thủng lưới từ những pha phản công của Tunisia. Anice Badri cùng Fakhreddine Ben Youssef là những người ghi bàn giúp đội bóng châu Phi có được trận hòa đáng khích lệ.
Tại World Cup 2018 sắp tới, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B với Tây Ban Nha, Ma Rốc, Iran và từ giờ đến khi giải đấu chính thức khai diễn, HLV Santos vẫn còn nhiều việc phải làm. Trong khi đó, kết quả này giúp Tunisia có thêm sự tự tin trước khi đến Nga tranh tài cùng tuyển Anh, Bỉ và Panama ở bảng D.
Tuyển Pháp (áo xanh) lấn lướt CH Ireland trong phần lớn thời gian trận đấu Reuters
Trong khi đó, á quân châu Âu tuyển Pháp có màn trình diễn ấn tượng hơn khi tiếp CH Ireland ở Paris. Các bàn thắng của Olivier Giroud và Nabil Fekir đã không thể hiện đầy đủ sự áp đảo của đội bóng do HLV Didier Deschamps dẫn dắt.
Ở trận này, HLV Deschamps không tung các ngôi sao Antoine Griezmann, Paul Pogba và N'Golo Kante ra sân ngay từ đầu nhưng Giroud, Fekir cùng Corentin Tolisso đã thi đấu rất tốt. Điều đó cho thấy tuyển Pháp có một đội hình rất đồng đều và sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch ở World Cup sắp tới.
Ở loạt trận vừa qua, Hàn Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước Honduras nhờ vào các bàn thắng của Son Heung-min và Moon Seon-min. Trong khi đó, Nigeria chỉ có trận hòa 1-1 với Congo.
Kết quả các trận đấu:
Hàn Quốc 2 - 0 Honduras
Kenya 1 - 0 Guinea Xích Đạo
Bosnia & Herzegovina 0 - 0 Montenegro
Nigeria 1 - 1 Congo
Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 1 Iran
Ý 2 - 1 Ả Rập Saudi
Bồ Đào Nha 2 - 2 Tunisia
Pháp 2 - 0 CH Ireland
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.