Hàn Quốc chẳng mặn mà với cơn địa chấn trước Đức

28/06/2018 11:10 GMT+7

Người hâm mộ Hàn Quốc dường như chẳng mặn mà với cơn địa chấn của tuyển quốc gia làm nên sau chiến thắng lịch sử trước Đức với tỷ số 2-0 trên sân Kazan Arena ở lượt trận cuối bảng F, trong đó tương lai của HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong vẫn mờ mịt.

5 ĐIỂM NHẤN SAU TRẬN 

Chiến thắng trước nhà vô địch Đức dĩ nhiên là một màn trình diễn ấn tượng xứng đáng nhận nhiều lời khen, nhưng Hàn Quốc và bản thân HLV Shin Tae-yong vẫn hứng chịu không ít chỉ trích. Bởi cơn địa chấn ở Kazan không đủ giúp đội bóng xứ sở kim chi đủ điều kiện để góp mặt ở vòng 16 đội. Trong đó, HLV Shin là người phải chịu đựng nhiều chê bai “thù địch” với lối chơi thiếu thuyết phục ở lượt trận đầu bảng F và tin dùng hậu vệ Jang Hyun-soo. Cầu thủ đang khoác áo CLB FC Tokyo là tác nhân chính dẫn đến 2 thất bại trước Thụy Điển (0-1) và Mexico (1-2) với những sai lầm. Thậm chí, khi chứng kiến màn trình diễn thất vọng, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc đã nộp đơn và ký tên thỉnh nguyện trên trang web của văn phòng tổng thống để yêu cầu sa thải HLV Shin và trục xuất một số cầu thủ khỏi đội tuyển quốc gia.
Theo Yonhap, hợp đồng của HLV Shin có hiệu lực cho đến hết World Cup 2018 nhưng Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhiều khả năng sẽ không ký hợp đồng mới với nhà cầm quân 47 tuổi. Hàn Quốc không có tiền lệ tái ký hợp đồng với HLV không đưa được đội tuyểnv vào đến vòng 16 đội của World Cup. Về phần mình, ông Shin vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cá nhân sau World Cup. Trong khi đó, báo giới lẫn người hâm mộ xứ sở kim cũng không tung hô các thành viên của tuyển Hàn Quốc, mà chủ yếu xoáy sâu vào những thất bại ở 2 lượt trận đầu bảng F.
Theo Yonhap, sau khi đội tuyển quay về Hàn Quốc vào ngày 29.6, ông Kim Pan-gon, trưởng ủy ban bổ nhiệm HLV đội tuyển quốc gia của KFA sẽ có đánh giá về công việc của HLV Shin. Ông Kim đã theo dõi ông Shin và các học trò từ đợt tập trung tiền World Cup hồi tháng trước. Dước sự dẫn dắt của HLV Shin, Hàn Quốc đã có được 7 trận thắng, 6 hòa và 8 thua. Ông Shin trở thành HLV đội tuyển quốc gia vào tháng 7.2017 sau khi người tiền nghiệm Uli Stielike bị sa thải do thành tích yếu kém tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Từng là trợ lý của HLV Stielike, ông Shin đã đưa được Hàn Quốc đến Nga sau khi có được 2 trận hòa trong 2 lượt trận cuối của vòng loại với Iran và Uzbekistan. Tuy nhiên, HLV Shin, (người từng dẫn dắt các đội tuyển U.23 và U.20 Hàn Quốc) lại chưa bao giờ được lòng người hâm mộ do thành tích không ổn định của đội tuyển trong hành trình đến Nga.
Người thắng (Hàn Quốc, áo đỏ) và kẻ thua (Đức, áo xanh) đều mệt mỏi và thất vọng khi cùng bị loại REUTERS
Những người không ưa HLV Shin đặc biệt chế nhạo những nhận xét “đánh lừa” của ông trước trận đầu tiên của Hàn Quốc ở bảng F gặp Thụy Điển. Trong trận đấu chuẩn bị trước World Cup với Bolivia, ông Shin đã bố trí tiền đạo Kim Shin-wook dâng cao so với át chủ bài Son Heung-min và sau đó nói với cánh phóng viên rằng sự thay đổi đó là “mẹo” để Thụy Điển không nắm được đội hình xuất phát của Hàn Quốc trong trận ra quân ở bảng F. Cuối cùng hóa ra Kim lại là sự chọn lựa đầu tiên ở hàng tiền đạo của HLV Shin trong trận gặp Thụy Điển. Nhưng “mẹo” của ông chẳng có gì đặc biệt do Hàn Quốc thua trận này mà không thực hiện được cú sút nào về phía khung thành đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.