Hậu vệ tuyển Anh đứng thứ 3 World Cup 2018 về khả năng kiến tạo

05/07/2018 19:05 GMT+7

Kieran Trippier, cầu thủ chạy cánh phải, trong mô hình 3-5-2 của HLV tuyển Anh Gareth Southgate chính là cái tên gây ấn tượng lớn nhất của 'Tam sư' tính đến thời điểm hiện tại.

Với 6 bàn thắng, Harry Kane đang là chân sút tốt nhất VCK World Cup 2018 tính đến thời điểm này. Với pha cứu thua xuất sắc ở loạt sút luân lưu 11m trước Colombia, thủ thành Jordan Pickford đang nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng phát hiện lớn nhất và đặc biệt nhất của “Tam sư” ở giải đấu đang diễn ra tại Nga, không phải là Kane hay Pickford, mà là một cái tên khác.
Kieran Trippier, cầu thủ chạy cánh phải, trong mô hình 3-5-2 của tuyển Anh – Gareth Southgate chính là cái tên gây ấn tượng lớn nhất của “Tam sư” tính đến thời điểm hiện tại. Dù được trao nhiều không giai băng lên phía trước nhưng Trippier trước sau vẫn là một hậu vệ cánh. Tuy nhiên, ở hạng mục kiến tạo cơ hội ghi bàn, Trippier ấy lại đang là chân chuyền hay thứ 3 World Cup 2018.
Với 12 pha kiến tạo cơ hội (key-pass), Trippier chỉ kém Neymar (16) và Kevin de Bruyne (13) ở hạng mục này. Tức Trippier, một hậu vệ cánh, đang có số đường chuyền mở ra tình huống ghi bàn cho đội nhà, cao hơn cả các ngôi sao tấn công hạng nhất như Lionel Messi, Luka Modric hay Philippe Coutinho.
Về mặt hiệu suất, cứ mỗi 90 phút Trippier mang đến 4 pha kiến tạo cơ hội, cũng chỉ kém đúng 2 cái tên Mesut Ozil (5,5 lần/trận) và De Bruyne (4,3). Xin nhắc lại, Trippier là một cầu thủ chơi biên, và dù coi anh là wing-back hay hậu vệ cánh thì các chỉ số kiến tạo nêu trên là thứ nằm ngoài sức tưởng tưởng của bất kì nhà chuyên môn nào.
Tripper cũng sút thành công quả luân lưu trong trận đấu với Colombia Reuters
Trippier cũng là 1 trong 4 cầu thủ đá thành công lượt luân lưu 11m của Anh trong thắng lợi trước Colombia ở vòng 1/8. Ở một thông số kĩ thuật khác, Trippier chính là cái tên có nhiều pha căng ngang và tạt bóng thành công nhất World Cup, bình quân 3,7 lần/trận.
Điều đáng tiếc duy nhất, là các đồng đội của Trippier lại không tận dụng được. Hầu hết các pha “dọn cỗ” của anh nên cho đến thời điểm hiện tại hậu vệ thuộc biên chế Tottenham mới chỉ có đúng 1 tình huống kiến tạo thành bàn thắng. Gặp Thụy Điển ở tứ kết, thực tế này sẽ thay đổi?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.