[HIGHLIGHT] Chiếc HCĐ World Cup lịch sử của tuyển Bỉ

14/07/2018 23:35 GMT+7

Tuyển Bỉ cho thấy mình xứng đáng hơn để đoạt chiếc HCĐ, thành tích cao nhất ở World Cup của bóng đá nước này, sau khi đánh bại thuyết phục 2-0 tuyển Anh trong trận tranh hạng 3 tối 14.7 (giờ VN).

Các bàn thắng của tuyển Bỉ do công Thomas Meunier ghi phút thứ 3 và 37 giây, bàn còn lại do Eden Hazard ghi phút 82 trong một thế trận mà phần lớn thời gian “Quỷ đỏ” Bỉ chơi lấn lướt hơn trước “Tam sư” trẻ tuyển Anh.

Tuyển Bỉ chỉ có hai sự thay thế sau trận thua Pháp ở bán kết khi tiền vệ Meunier trở lại đội hình xuất phát sau án thẻ phạt thay cho Fellani và Youri Tielemans thay cho Mousa Dembele. Đây là đội hình mạnh nhất mà huấn luyện viên Roberto Martinez tung ra vì còn có thêm các ngôi sao như Lukaku, De Bruyne và Eden Hazard ra sân từ đầu.

Các cầu thủ Anh (áo đỏ) quá non nớt trước các đối thủ Bỉ già dặn và kinh nghiệm hơn Reuters

Trong khi tuyển Anh thay đến 5 vị trí (4 trong số này ở hàng tiền vệ) với Danny Rose, Eric Dier, Phil Jones, Delph và Loftus-Cheek thay cho Walker, Young, Henderson, Lingard và Dele Alli, nhưng vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc với Sterling và thủ quân Harry Kane ở hàng công.

Theo huấn luyện viên Southgate giải thích, hành trình của tuyển Anh ở World Cup 2018 chỉ mới là bước khởi đầu, giống như tuyển Đức ở World Cup 2006. Vì vậy sau trận thua bán kết cay đắng trước Croatia, dù rất thất vọng nhưng nhà cầm quân này chấp nhận phiêu lưu thay đổi đội hình ở trận tranh hạng 3 nhằm giúp các cầu thủ dự bị có cơ hội được trải nghiệm thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở những trận đấu then chốt.

Bàn thắng sớm của Meunier (15) đã sớm tạo ưu thế cho Bỉ chơi lấn lướt gần như cả trận Reuters

Sự khác biệt này thể hiện rõ ngay từ đầu trận, khi tuyển Bỉ quá dễ dàng nắm mọi thế chủ động trên sân và sớm có bàn mở tỷ số do công Meunier ghi phút thứ 3 và 37 giây. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử tuyển Bỉ ghi ở các kỳ World Cup, đối lập lại đây cũng là bàn thua sớm nhất trong lịch sử tuyển Anh cũng ở các kỳ World Cup.

Sau bàn thua, tuyển Anh không có sự khởi sắc nào đáng kể dù cũng nỗ lực tạo được vài cơ hội, đáng kể nhất là pha Sterling kiến tạo cho Kane lại sút ra ngoài ở giữa hiệp một. Trong khi, tuyển Bỉ tiếp tục kiểm soát trận đấu hoàn toàn, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm và nếu các pha dứt điểm tốt hơn, họ lẽ ra phải dẫn trước với cách biệt từ 2-0 trở lên sau hiệp một nhưng hàng thủ Anh và thủ môn Pickford khá may mắn giải cứu nhiều bàn thua trông thấy.

Eden Hazard ghi bàn nâng tỷ số phút 82 đóng lại mọi hy vọng của tuyển Anh Reuters

Hiệp 2, khi ông Southgate tung Rashford và Lingard vào thay Sterling và Rose thì tuyển Anh mới lấy lại thế trận để gây sức ép lên hàng thủ tuyển Bỉ. Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Anh ở phút 69 khi Eric Dier suýt nữa gỡ hòa 1-1 nhưng cú bấm bóng vượt qua thủ môn Courtois bị người đồng đội ở CLB Tottenham Alderweireld kịp lao về cản phá ngay trên vạch vôi khung thành cứu thua tích tắc.

Tuy nhiên, ngoài tình huống này thì tuyển Anh dù chơi lấn ép nhưng không thể tạo được sự đột biến đáng kể lên hàng thủ tuyển Bỉ chơi khá chắc chắn. Trong khi, tuyển Anh mãi dâng cao lại để hở ở hàng thủ và bị dính đòn hồi mã thương của đối thủ, như tình huống ở phút 81 trong một pha phản công nhanh De Bruyne khiến tạo cho Eden Hazard dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ coi như đóng lại mọi nỗ lực của tuyển Anh.

Với kết quả này, tuyển Anh ra về trắng tay với vị trí thứ 4, họ chỉ có thể an ủi bằng danh hiệu Chiếc giày vàng của Harry Kane với 6 bàn thắng đến giờ chưa ai bắt kịp, dù trận này chân sút này vẫn tịt ngòi giữa lúc đối thủ cạnh tranh sáng giá nhất là tiền đạo Lukaku (Bỉ) cũng chơi mờ nhạt. Trong khi, tuyển Bỉ nhận chiếc HCĐ World Cup là thành tích cao nhất của bóng đá nước này sau vị trí thứ 4 ở kỳ World Cup 1986.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.