[HIGHLIGHT] Croatia lại làm điều kỳ diệu để mơ về cúp vàng World Cup

08/07/2018 06:05 GMT+7

Croatia là đội được đánh giá cao hơn, nhưng cách đội chủ nhà Nga chiến đấu và kéo trận đấu vào những loạt đá luân lưu cuối cùng khiến tất cả phải tôn trọng, về một trong những đội ấn tượng nhất trong lịch sử World Cup.

Xem diễn biến trận Nga - Croatia
Ivan Rakitic, ngôi sao đang khoác áo Barca đã lên tiếng sau một thời gian dài ẩn dật nhường sân khấu cho những người đồng đội khác như Luka Modric bằng cú luân lưu quyết định, đưa Croatia vượt qua chủ nhà “gấu Nga” để hiên ngang bước vào vòng bán kết.
Nỗi buồn và tiếc nuối có thể cảm nhận khắp nơi, nhất là khi đội bóng đang xếp hạng 70 trên thế giới đã chơi thứ bóng đá quá ấn tượng, và thậm chí người hùng Igor Akinfeev đã lại xuất hiện khi cản phá cú đá của Kovacic.
Đoàn kết, cảm xúc, mạnh mẽ… đó là những lời khen có thể dành tặng cho thầy trò HLV Cherchesov. Tuy nhiên, nếu công tâm mà nói thì Croatia hoàn toàn xứng đáng đi tiếp khi trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao dựa trên khả năng kiểm soát bóng của những ngôi sao đang vòa độ chín như Modric, Rakitic, Kramaric, Perisic…
Điều đó thể hiện qua thông số kiểm soát bóng lên đến 62% và tỷ lệ thành công 82% trong số 755 đường chuyền đã được thực hiện, gấp đôi hoàn toàn nước chủ nhà Nga.
Ấy thế nhưng bằng lòng quả cảm của mình, chính Nga lại là cái tên xuất hiện trên bảng tỷ số trước, khi Dzyuba chuyền bóng hợp lý để Cheryshev thoát xuống tung ra cú sút bằng chân trái làm tung nóc lưới Croatia ở phút 31.
Những chiếc bóng áo đỏ luôn vây chặt, không cho không gian để Luka Modric thể hiện Reuters
Tuy nhiên, đến phút 39, Mandzukic đã có đường tạt từ biên trái rất tốt để Kramaric đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Croatia, đồng thời cũng mở ra thế trận gay cấn và kèn cựa tỷ số cực kỳ sít sao.
Trong hiệp 2, Croatia và Nga liên tục thay đổi người với những ý đồ chiến thuật khác nhau, nhưng đều khá thành công trong những tính toán của mình. Kịch tính lên cao từ hiệp phụ, khi Vida đánh đầu giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1 ở phút 101.
Trung vệ Vida giúp Croatia vượt lên dẫn trước 2-1 ở đầu hiệp phụ Reuters
Một lần nữa, tinh thần bất khuất của nước chủ nhà Nga đã lại được thể hiện, khi họ vùng lên và kéo trận đấu về thế cân bằng ở phút 115, khi Dragoev đá phạt giúp Fernandes bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2, buộc 2 đội phải phân thắng bại ở loạt đấu súng luân lưu 11m.
Tiếc cho giấc mơ đã bị chặn đứng bởi thủ môn Subasic, và cả tình huống Akinfeev cản phá được cú sút của Luka Modric nhưng bóng vẫn dội cột dọc rồi vào lưới. Người Nga đã làm tất cả để thắp sáng giấc mơ của mình và xứng đáng với những lời ngợi khen.
Fernandes đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho tuyển Nga ở phút 115 Reuters
Mặc dù vậy, một suất trong tứ cường của kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Croatia. Họ đã trình diễn thứ bóng đá chất lượng và cảm xúc. Nơi thế hệ vàng mới của họ cho thấy được tài năng và sự gắn kết giống các bậc đàn anh của 20 năm trước.
Trước mắt họ sẽ là thách thức mang tên Anh. Chỉ một bước nữa và giới hạn chiến tích sẽ được nới rộng. Không cần nói gì nữa, vì vào lúc này tất cả sẽ cùng mơ đến giấc mơ vàng tại chung kết, nơi kẻ chiến thắng sẽ được vinh danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.