HLV Deschamps nói về tiêu chí chọn cầu thủ dự World Cup 2018

13/05/2018 18:20 GMT+7

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp vừa tiết lộ xây dựng danh sách 23 cầu thủ đến Nga dự World Cup 2018. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Vào giữa tuần tới, Didier Deschamps sẽ công bố danh sách sơ bộ của ông cho đội hình của Pháp thi đấu tại World Cup 2018 tại Nga mùa hè này. Vẫn còn nguyên vẹn những sự hồi hộp ngay cả khi phần lớn những gương mặt trong danh sách này đã được dự đoán trước. Người đứng đầu của đội tuyển hiện vẫn chưa hé lộ những lựa chọn của mình. Tuy nhiên, thông qua một tin nhắn audio được phát đi từ trang web của Liên đoàn bóng đá Pháp, ông đã giải thích cách mà mình cùng ban trợ lí tiến hành để chọn cầu thủ. Nhìn chung, danh sách sau cùng sẽ có nhiều những gương mặt đã xuất hiện trong những trận giao hữu vừa qua.

tin liên quan

Ai là HLV được trả lương cao nhất ở World Cup 2018?
Một bảng xếp hạng về lương bổng của các huấn luyện viên cầm quân tại cúp thế giới 2018 này vừa được tiết lộ một cách đầy đủ và được thực hiện bởi tờ Daily El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha.
Chính Deschamps cũng thừa nhận đây cũng chính là xu hướng tuyển chọn nhưng ông không ngoại trừ việc sẽ có những sự điều chỉnh: “Theo thống kê, danh sách đội tuyển vào tháng 3 đã gần như hoàn chỉnh. Nhưng, chúng ta không thể biết được những gì sẽ diễn ra sắp tới. Tôi vẫn sẽ thực hiện những sự lựa chọn của mình như mọi khi”.
Huấn luyện viên người Pháp sau đó cũng thú nhận rằng ông đang phải đối mặt với nhiều những khó khăn trong chọn lựa bởi đang sở hữu quá nhiều những tài năng, trải dài khắp các tuyến.
“Tôi buộc phải lựa chọn giữa những cầu thủ rất tài năng, những người đã có cho mình một mùa bóng rất rất tốt và sở hữu những con số rất ấn tượng tại câu lạc bộ. Tôi không thể chọn lựa hết tất cả bởi danh sách của tôi chỉ có 23 người”, Ông cho biết.
HLV Deschamps có rất nhiều sự chọn lựa AFP
Nếu như có những nghi ngờ về những yếu tố quyết định việc lựa chọn, liệu ông sẽ quyết định thế nào ? Đâu là những tiêu chí ? Đây là câu trả lời của Deschamps: “Chúng tôi, ban huấn luyện, nội bộ, chúng tôi có nhiều những thông tin mà bên ngoài không có, những điều này thường dẫn đến một số những quyết định. Không phải là chúng tôi muốn giấu diếm nhưng bởi chúng tôi đã sống trong những hoàn cảnh thế này”. Đồng thời ông cũng tiết lộ về những thông tin nội bộ này khi cho biết: ”Những điều này có liên quan đến những gì đã diễn ra trên sân và đời sống tập thể”.
Sau cùng, Didier Deschamps đã cụ thể, đối với những người vẫn còn những nghi ngờ, khía cạnh thể thao vẫn là những gì mà ông chú ý nhất.
“Tiêu chí quyết định cho việc chọn lựa chính là ở khía cạnh chuyên môn, những điều còn lại sẽ là những bổ sung cho việc sẽ có những lúc tôi sẽ lựa chọn cầu thủ này thay vì sẽ chọn một cầu thủ khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.