HLV Gareth Southgate: ‘Tuyển Anh đã thiết lập một bản sắc rõ ràng'

08/07/2018 09:37 GMT+7

Trước Thụy Điển nổi danh về tinh thần tập thể mạnh mẽ, tuyển Anh trẻ trung của HLV HLV Gareth Southgate còn thể hiện tốt hơn giúp “tam sư” lần thứ 3 lọt vào bán kết World Cup.

DIỄN BIẾN TRẬN ANH THỤY ĐIỂN 
Theo từng bước chân của tuyển Anh, trang phục trẻ trung, lịch lãm của HLV Gareth Southgate đang tạo nên một cơn sốt thời trang ở xứ sở sương mù.
Đó là sự thay đổi rất lớn của đội bóng trẻ thứ nhì World Cup 2018. Không như các lần trước ầm ĩ với bầu đoàn thê tử WAGs, “tam sư” năm hay đến đất Nga với kỳ vọng tối thiểu nhưng liên tiếp tạo ra bất ngờ và bây giờ đã lọt vào nhóm tứ cường.
HLV Gareth Southgate cho biết mấu chốt nằm ở sự thay đổi về thái độ của đội bóng: “Tinh thần tập thể là lý do tại sao chúng tôi có mặt tại đây. Để vượt qua 2 thử thách cuối cùng, chúng tôi rất cần toàn bộ tinh thần đó".
Ông nói tiếp: "Tuyển Anh chưa hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi không có những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng chúng tôi có những cầu thủ trẻ can trường trước trái bóng và dẻo dai về tinh thần.
Tuyển Anh đã lọt vào đến bán kết vì sở hữu tập thể quá mạnh mẽ. Thụy Điển là đối thủ có lối chơi rất rõ ràng và tinh thần tập thể của họ từng gây khó khăn quá nhiều cho chính chúng tôi trong quá khứ”.
Vị HLV 47 tuổi không nói quá. Bởi lịch sử chỉ ra tuyển Anh dẫu sở hữu đội hình nhiều sao đẳng cấp đến mấy vẫn chỉ có 2 chiến thắng trong 15 lần gặp nhau trước đó với Thụy Điển. Một đối thủ khó nhằn, kỵ rơ thật sự.
Harry Maguire lập công ở phút mở tỷ số ở phút 30, mở ra chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh trước đối thủ khó nhằn Thụy Điển Reuters
Kể ra điều đó để thấy được dấu ấn đậm nét của cựu trung vệ này kể từ khi dẫn dắt tuyển Anh từ tháng 9.2016, chiếc ghế luôn rất nóng và quá nguy hiểm kể cả những HLV lẫy lừng nhất.
Sự thay đổi, theo ông là nền tảng cho một bản sắc mới cho "tam sư": “Chúng tôi đã làm việc cật lực để thiết lập một bản sắc rõ ràng.
Chúng tôi sở hữu những cầu thủ có tố chất tâm lý ngoại hạng và sự khiêm nhường. Họ xứng đáng được thừa nhận sau 18 tháng lao động để có được thành quả hôm nay.
Đội bóng sẽ phải tiếp tục phát triển, từ ban huấn luyện đến các cầu thủ. Chúng ta không nói về bản thân tôi mà là cả đội bóng".
HLV Southgate trao đổi cùng đội trưởng Harry Kane sau chiến thắng 2-0 trước Bỉ, giúp Anh lần thứ 3 trong lịch sử vào đến bán kết World Cup Reuters
Hướng đến bán kết, ông cho biết: "Tuyển Anh đang có mặt ở bán kết World Cup. Cho dù đang ở top 4 thế giới thì chúng tôi sẽ vẫn phải chứng minh điều đó. Đội bóng đang thể hiện tốt và chúng tôi sở hữu một vài cầu thủ giỏi. Họ cần cơ hội để thể hiện.
“Tam sư” có một số cầu thủ còn cả một sự nghiệp dài trước mặt. Nhưng chúng tôi đặt niềm tin vào họ. Trong nhiều năm tới, họ sẽ còn giỏi hơn nữa, nhưng hôm nay là cơ hội mà tất cả chúng tôi không muốn bỏ lỡ”.
Tại bán kết, tuyển Anh sẽ gặp Croatia sau khi đội bóng này đánh bại Nga 4-3 ở loạt luân lưu trên chấm 11 m. Trận đấu sẽ diễn ra tại Moscow, thủ đô nước Nga lúc 1 giờ sáng ngày 12.7 (giờ VN).
[VIDEO]: HIGHLIGHT TRẬN ANH - THỤY ĐIỂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.