HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Một trong ba đội Brazil, Đức, Pháp sẽ vô địch World Cup 2018'

17/06/2018 11:29 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho rằng, bóng đá châu Á hay châu Phi rất khó tạo nên lịch sử tại World Cup lần này và ngôi vị cao nhất một lần nữa sẽ về tay hoặc bóng đá châu Âu hoặc Nam Mỹ mà thôi.

HLV Hoàng Anh Tuấn thành thực chia sẻ rằng ông dành nhiều tình cảm hơn ở cấp các CLB hơn là ở cấp đội tuyển quốc gia. Ông đánh giá rất cao sự thực dụng, tập hợp nhiều ngôi sao của Real Madrid. Và việc “Kền kền trắng” giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp là thành quả của một sự phát triển bóng đá hiện đại. Dẫu vậy thì tại World Cup 2018, bằng mắt nhìn chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rằng: “Một trong 3 đội hoặc Brazil, Đức hay Pháp sẽ vô địch World Cup năm nay”.
Ông Tuấn nhấn mạnh rằng, Đức đang sở hữu một đội hình có thể xem là mạnh nhất trong lịch sử, với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, của lối đá khoa học và chặt chẽ. Là người đánh giá rất cao triết lý bóng đá hiện đại nên trong số 3 đối thủ được đánh giá cao như vừa kể trên, ông Tuấn có vẻ nghiêng về phương án Đức.
Đến thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn là HLV duy nhất của Việt Nam đã từng có mặt ở sân chơi World Cup. Năm 2016, ông đưa đội U.19 Việt Nam tham dự World Cup U.20 AFC
Mùa hè 2018 với HLV Hoàng Anh Tuấn là quãng thời gian rất bận rộn. Đội U.19 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á 2018 mà với ông Tuấn: “Tôi vẫn đặt ra tham vọng lớn là lần thứ 2, được cùng các học trò đến được sân chơi lớn tầm thế giới là World Cup U.23”. Đội sang Trung Quốc tham gia chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu lần lượt trong các ngày 17.6, 20.6 và 23.6.
Nổi tiếng là một người kỷ luật cộng thêm lịch trình thi đấu khá gấp gáp nhưng thầy Tuấn vẫn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được xem World Cup 2018. “Nếu như có thời điểm nào khung giờ sớm thì Ban huấn luyện sẽ cho các em xem, từ đó học hỏi rút kinh nghiệm. World Cup là giải đấu đẳng cấp thế giới. Sẽ có nhiều điều cho chúng ta học hỏi”, ông Tuấn cho biết.
Nói về quá trình chuẩn bị cho 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm là VCK U.19 Đông Nam Á và U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Hiện tại đội bóng cũng có những khó khăn nhất định. Sự chuẩn bị không được liên tục. Nhiều em phải trở về CLB thi đấu hạng Nhì, hạng Nhất hay V-League. Thứ 2 là năm nay nhiều em U.19 thi tốt nghiệp cấp 3. Rất nhiều em không tham gia hết quá trình chuẩn bị của đội bóng. Tôi nghĩ mình cũng phải chấp nhận. Các quốc gia khác cũng như vậy thôi. Cần nói thêm rằng nếu có một sự kết hợp số lượng cầu thủ tốt nhất của mình thì U.19 không hề kém”.
HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm: “Về điểm yếu hiện tại thì có thể là thể lực. Ví dụ ở một thời điểm chúng ta cần chơi áp lực thì đội chưa làm được. Thứ 2 là khả năng dứt điểm. Sự trở ngại trong lực lượng tập trung không được đầy đủ khiến các em chưa thể hoàn thiện kỹ năng đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.