HLV Mexico ví Neymar là ‘sự xấu hổ của bóng đá’

03/07/2018 09:06 GMT+7

Tiếc nuối chia tay World Cup sau thất bại 0-2 dù Mexico chơi tốt hơn ở hiệp 1, HLV Juan Carlos Osorio bất ngờ dùng những từ rất nặng chỉ trích thói ăn vạ của Neymar (Brazil).

[VIDEO]: XEM LẠI DIỄN BIẾN TRẬN BRAZIL - MEXICO
Thua đã đành, nhưng việc Neymar liên tục nằm sân, giãy đành đạch thật lâu mỗi khi có va chạm đã khiến HLV Juan Carlos Osorio và phía Mexico nóng mắt, điên tiết.
Ông phát biểu: “Thật không may, và nó là một sự xấu hổ cho bóng đá, chúng tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian chỉ vì một cầu thủ.
Điều đó thật đáng xấu hổ cho tất cả những người theo dõi, tất cả những em bé đang dõi theo… Neymar không nên “diễn sâu” như thế. Tôi nghĩ điều đó có ảnh hưởng đến tốc độ và lối chơi của Mexico”.
Brazil đã phải rất vất vả mới có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 51 của Neymar, sau tình huống Willian đi bóng và chuyền rất đẹp từ rìa trái khu vực 5m50 của thủ môn Ochoa.
Đến phút 89, Neymar là kiến trúc sư, giúp tiền đạo vào sân thay người Firmino có bàn nhân đôi cách biệt và tiễn Mexico về nước sớm.
Tình huống Miguel Layun dùng tiểu xảo giẫm gầm giày lên mắt cá Neymar khi đang nhặt bóng Reuters
Trong những lần ngã của Neymar, tình huống tốn nhiều thời gian và tranh cãi nhất là khi trong lúc Miguel Layun nhặt bóng đã dùng tiểu xảo, giẫm lên cổ chân khiến tiền đạo Brazil quằn quại hết vài phút.
Dù mức độ chấn thương vẫn là một ẩn số, nhưng ông Juan Carlos Osorio bốc khói tố cáo có “quá nhiều lỗi xạo” của cầu thủ Mexico khi Neymar chủ động ăn vạ. Còn HLV Tite lại có cách nhìn khác.
Neymar là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều quá, và anh cũng thường xuyên nằm sân nhiều nhất Reuter
“Tôi sẽ không trả lời Osorio. Tôi thấy điều gì xảy ra. Tôi đã ở ngay bên cạnh Neymar và xem lại trên truyền hình. Tôi không cần phải nói gì cả, vì các bạn chỉ cần xem là sẽ hiểu.
Điều quan trọng là đội Brazil đang trưởng thành. Tôi muốn lặp lại mức độ chơi bóng như thế này từ trận trước để tiến bộ hơn nữa, và các cầu thủ đã thực hiện được điều đó”, HLV Tite nói.
Vượt qua Mexico, Brazil sẽ gặp Bỉ ở tứ kết (7.7). Đó sẽ là trận đấu rất hấp dẫn khi 2 đội sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới, cùng với tinh thần chơi bóng tấn công, phóng khoáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.