HLV Sampaoli: 'Bây giờ Argentina mới bắt đầu bước vào World Cup'

26/06/2018 13:15 GMT+7

HLV Jorge Sampaoli phủ nhận chuyện ông bị các cầu thủ Argentina 'lật ghế' và nói rằng bây giờ mới là thời điểm đội tuyển xứ Tango thể hiện những phẩm chất của mình.

[VIDEO] THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN 
Vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ ngày 27.6, giờ Việt Nam), tuyển Argentina sẽ có cuộc đối đầu với Nigeria trong loạt trận cuối tại bảng D World Cup 2018. Với việc mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận, đội bóng xứ Tango cần phải giành chiến thắng trước đại diện của châu Phi và chờ kết quả trận Croatia gặp Iceland mới biết mình có thể đi tiếp hay không.
Phong độ của tuyển Argentina đã gây thất vọng lớn cho người hâm mộ ở World Cup năm nay. Lionel Messi và các đồng đội đã bị Iceland cầm hòa trong loạt trận ra quân và sau đó để thua tan nát trước Croatia. Dù vậy, HLV Sampaoli cho rằng thế giới sẽ được chứng kiến một Argentina thực sự trong trận đấu với Nigeria sắp tới.
"Vào ngày mai, Argentina sẽ bắt đầu World Cup. Chúng tôi phải mang theo mình những gì đã xảy ra cùng điểm số mà chúng tôi đang có. Ngày mai có thể sẽ là 1 trong 5 trận đấu trên con đường vào chung kết của chúng tôi", Reuters dẫn lời HLV Sampoli.
Trong trận Argentina thua Croatia, thủ môn Willy Caballero đã mắc một sai lầm tệ hại, giúp cho đội bóng châu Âu có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Sampoli vẫn sẽ sử dụng anh này trong những trận đấu tới.
"Chúng tôi đang ở trong tình thế khó khăn. Theo logic thì trong trận đấu tới, những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm sẽ ra sân đối đầu với Nigeria. Tuy nhiên, với những ai được ra sân thi đấu trong trận sắp tới, điều quan trọng nhất là phải nỗ lực hết mình để giúp cho Argentina giành chiến thắng và vượt qua vòng bảng", HLV Sampaoli nói.
Các cầu thủ Argentina đang chuẩn bị bước vào trận quyết đấu với Nigeria Reuters
Theo báo chí Argentina thì sau trận thua Croatia, các trụ cột của đội tuyển, trong đó có Messi đã đòi phế truất HLV Sampaoli. Đã có thông tin cho rằng nhà cầm quân 58 tuổi chỉ còn tại vị chứ không được chỉ đạo trong các trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, cựu HLV của Sevilla phủ nhận thông tin này.
"Tôi không thể làm sáng tỏ mọi chuyện vì những tin đồn là không có thật. Sau trận đấu với Croatia, tôi đã nhận trách nhiệm về thất bại. Sau đó, trên cương vị là HLV trưởng của tuyển Argentina, tôi đã tính toán cho trận đấu với Nigeria sắp tới", ông Sampaoli cho biết.
Chiến lược gia 58 tuổi cũng hứa hẹn sẽ giúp Messi chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới: "Trong những trận đấu vừa qua, Messi gặp khó khăn khi bị đẩy vào những tình huống không có lợi cho lối chơi của anh ấy. Anh ấy không nhận được nhiều bóng ở giữa sân cũng như trước khu vực cấm địa. Chúng tôi sẽ cải thiện điều này và Messi sẽ có bóng nhiều hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.