HLV Southgate chỉ trích báo chí Anh muốn phá hoại đội tuyển

23/06/2018 14:05 GMT+7

Có khởi đầu thuận lợi và nội bộ rất bình ổn, nhưng bỗng dưng tuyển Anh lại có chuyện chỉ vì một sơ suất nhỏ và có thể thành chuyện lớn.

Đó là sơ suất của HLV phó Steve Holland khi trước buổi tập cách đây 2 hôm lúc ra sân trước để chuẩn bị, nhưng vô tình cầm theo trên tay một bản ghi chú đội hình thi đấu của tuyển Anh.

Các phóng viên ảnh của báo chí Anh không thể bỏ qua đã chụp lại các bức ảnh ông Holland trên sân tập, và khi xem cận ảnh rất dễ dàng nhìn thấy ghi chú tên các cầu thủ ở các vị trí chiến thuật sẽ thi đấu cũng như ai sẽ thay ai trước trận đấu với Panama lúc 19 giờ ngày 24.6 (giờ VN).

Danh sách sơ đồ và chiến thuật thi đấu của đội Anh bị báo chí Anh tiết lộ ngay trước trận gặp Panama Chụp màn hình

Những bí mật về đội hình này lập tức được báo chí Anh đăng tải rầm rộ, và còn kèm theo nhiều bình luận như tiền đạo Sterling chơi kém trong trận thắng Tunisia 2-1 sẽ được thay bằng Rashford. Tiền vệ Dele Alli bị chấn thương cũng sẽ thay bằng Loftus-Cheek, hay tiền vệ trẻ Jesse Lingard không gây ấn tượng cũng có thể bị thay thế bằng Eric Dier… Báo chí Anh dĩ nhiên là cũng bình luận với các thay thế này thì đội Anh phải thi đấu như thế này hoặc như thế kia để giành chiến thắng.

tin liên quan

HLV Southgate bị cấm ăn mừng
Nhà cầm quân tuyển Anh, ông Gareth Southgate bị các bác sĩ cấm 'ăn mừng' nếu như đội nhà ghi bàn hay thắng trận.

Mặc dù vậy, những tin tức kiểu này khiến HLV Gareth Southgate hết sức bực bội. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Southgate nói: “Báo chí Anh phải thể hiện quan điểm có ủng hộ tuyển Anh hay không. Tôi không cảm thấy phiền gì khi những ghi chú trên tờ giấy đó bị lộ trên mặt báo, vì thực tế nó cũng chỉ là một bản danh sách cầu thủ mà thôi. Tuy nhiên, tôi rất phiền lòng vì những tin tức soi mói kiểu này lộ ra ngay trước trận đấu rõ ràng là sẽ giúp ích cho đối thủ, còn chúng tôi sẽ gặp không ít bất lợi nhất là về mặt tâm lý”.

HLV Southgate (trái) và trợ lý Holland trong buổi tập mới đây Reuters

Tuy nhiên đã có phản ứng trái chiều từ báo chí Anh sau phát biểu khá đụng chạm của ông Southgate. Tờ The Sun cho rằng, báo chí chỉ làm nhiệm vụ của báo chí là truyền tải thông tin nên không thể ưu ái một ai. Cựu tiền vệ Jermaine Jenas, nay làm bình luận viên cho BBC Sport cũng nói: “Thời đại ngày nay chẳng có gì giữ được bí mật hết. Nơi tập huấn của tuyển Anh đâu chỉ có mỗi giới truyền thông Anh mà nhiều nước khác nữa, nếu bạn để sơ hở điều gì đó chắc chắn không “thoát” được”.

Cựu tiền vệ tuyển Anh, Danny Murphy khuyên HLV Southgate nên bình tĩnh với câu chuyện bản ghi chú đội hình bị bại lộ, và nên tập trung vào việc dẫn dắt đội tuyển thì hay hơn thay vì trách móc báo chí vì tất cả đều chỉ là công việc mà thôi.

Trong khi đó, hậu vệ Kyle Walker khá thoải mái với sự cố trên khi tiết lộ HLV phó Holland đã xin lỗi, nhưng các cầu thủ Anh chỉ cười và chế giễu ông này làm trọng tài quá kém. Trong khi vụ đội hình thi đấu bị tiết lộ, Walker khẳng định đó chỉ là một bản danh sách chia đội hình đá tập và đội hình chính tuyển Anh đến giờ chót HLV mới công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.