HLV Troussier: Nhật Bản 'không có cơ hội' vượt qua vòng bảng

12/06/2018 19:15 GMT+7

HLV Philippe Troussier (người từng đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội ở World Cup 2002) vừa đưa ra nhận định khá cay nghiệt khi cho rằng tuyển Nhật Bản sẽ khó tránh khỏi việc bị loại sớm ở vòng bảng World Cup 2018.

Nhà cầm quân 63 tuổi người Pháp tập trung chỉ trích vào việc Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) bất ngờ sa thải HLV Vahid Halilhodzic hồi tháng 4. Người được bổ nhiệm thay thế là cựu giám đốc kỹ thuật của JFA Akira Nishino. HLV Troussier nói với AFP rằng sự tự tin của tuyển Nhật Bản đã suy giảm trầm trọng và “không có cơ hội” vào đến giai đoạn knock out ở World Cup 2018, bởi họ phải đối mặt với Colombia, Senegal và Ba Lan thuộc khuôn khổ bảng H.
HLV Akira Nishino sẽ đối mặt với nhiều thách thức ở World Cup 2018 AFP
“Ngay cả khi họ được dẫn dắt bởi Jose Mourinho hoặc Arsene Wenger, Nhật Bản cũng sẽ rất khó khăn để góp mặt ở vòng 16 đội. Nếu Ba Lan là đối thủ trận đấu thì tình thế khác. Nhưng thực tế Nhật Bản sẽ phải đối đầu với Colombia ở trận đấu và kế tiếp là Senegal, nên đối với tôi, theo lý thuyết họ không có cơ hội (vào vòng tiếp theo). Tôi rất ngạc nhiên về quyết định sa thải Halilhodzic”, HLV Troussier nhấn mạnh. Thật vậy, ông Nishino từ lâu đã “thèm muốn” chiếc ghế dẫn dắt tuyển Nhật Bản nhưng nhà cầm quân này đã bị “dội gáo nước lạnh” trong 2 trận cầm quân đầu tiên với cùng thất bại 0-2 trước Ghana và Thụy Sĩ ở loạt trận giao hữu.
Theo nhà cầm quân người Pháp, quyết định thay đổi HLV ở thời điểm cận kề World Cup 2018 có thể phản tác dụng bởi điều này gây nên sự hỗn loạn cho quá trình chuẩn bị của tuyển Nhật Bản ở kỳ World Cup thứ 6 liên tiếp. Ngoài việc hàng công đang “tịt ngòi”, HLV Troussier còn cảnh báo với những pha dứt điểm nguy hiểm Sadio Mane, James Rodriguez và Robert Lewandowski có thể sẽ nhấn chìm hàng thủ của Nhật Bản ở Nga.
Tuyển Nhật Bản có thành tích khá tệ trong loạt trận giao hữu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino AFP
“Colombia và Senegal có ba, bốn, năm cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt bất cứ lúc nào. Sẽ rất khó cho Nhật Bản nếu muốn đi tiếp vì những cá nhân tài năng của Senegal và Colombia”, HLV Troussier nhận định. Theo nhà cầm quân này, “Blue Samurai” chỉ có cơ hội vào vòng 16 đội nếu gặp may mắn như kiểu được lợi từ một số quyết định tranh cãi hoặc kiểu như “Hàn Quốc gây sốc vào đến bán kết World Cup và mới đây một đội bóng hạng ba (Les Herbiers) đã vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.