HLV tuyển Argentina đau đầu vì có quá nhiều tiền đạo giỏi

15/05/2018 13:40 GMT+7

HLV Jorge Sampaoli của đội tuyển Argentina vừa công bố danh sách sơ bộ 35 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2018 sắp tới. Trong đó, đáng chú là 2 cái tên tưởng như đã bị lãng quên là Icardi và Dybala.

Theo danh sách công bố, vị chiến lược gia 58 tuổi đã tập trung những cầu thủ tài năng và đạt phong độ cao trong thời điểm hiện tại của bóng đá Argentina.
Trong 35 cái tên được gọi lần này, vị trí thu hút được sự chờ đợi chính là những gương mặt trên hàng tấn công khi ở Albiceleste luôn không có đủ chỗ cho tất cả các ngôi sao. Thế nên, sự xuất hiện của 2 cái tên từng bị bỏ rơi trong những lần tập trung gần đây là Mauro Icardo và Paulo Dybala đã khiến người hâm mộ và báo giới nước này cảm thấy hài lòng.
Ở mùa giải năm nay, nếu như chân sút của Inter Milan đã đóng góp 28 bàn sau 34 trận thì số 10 của Juventus đã sở hữu 26 bàn sau 39 lần ra sân. Trước những con số thống kê ấn tượng đó, thật khó để cựu HLV Sevilla có thể bỏ qua 2 ngôi sao này. Bên cạnh đó, tình hình chấn thương của Sergio Arguero cũng đang là một mối nghi ngại và việc điền tên những cầu thủ này cũng là điều hợp lý.
HLV Sampaoli có thể sẽ phải đau đầu trong việc chọn lựa tiền đạo vào danh sách 23 người chính thức để nộp lên FIFA vào ngày 4.6 tới. Bởi các chân sút đều có phong độ tốt ở mùa giải này. Chỉ tính riêng nhóm 5 ngôi sao gồm Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Dybala, Aguero và Icardi thì họ đã có tổng cộng 160 bàn cho các CLB ở mùa này.
Icardi đã có 28 bàn cho Inter Milan ở mùa này Reuters
HLV Sampaoli cũng đánh giá rất cao kinh nghiệm quốc tế của Sergio Romero dù thủ thành này thường xuyên phải ngồi dự bị cho De Gea ở Man Utd. Bên cạnh đó, ông cũng tạo cơ hội cho 5 cầu thủ đang chơi tại giải quốc nội Argentine Superliga.
Lần tập trung lần này, nhà vô địch World Cup 1986 không có những cái tên đáng chú ý như: Matias Kranevitter (Zenit), Angel Correa (Atletico Madrid), Ezequiel Garay (Valencia), Javier Pastore (PSG) và 1 sự vắng mặt đã quá quen thuộc của Carlos Tevez.
Argentina sẽ có trận mở màn ở chiến dịch World Cup 2018 tại bảng D với “hiện tượng châu Âu” Iceland vào ngày 16.6, trước khi đụng độ Croatia và Nigeria.
Danh sách sơ bộ của đội tuyển Argentina chuẩn bị cho World Cup 2018:
Thủ môn: Sergio Romero, Nahuel Guzman, Willy Caballero, Franco Armani.
Hậu vệ: Gabriel Mercado, Nicolas Otamendi, Federico Fazio, Nicolas Tagliafico, Marcos Rojo, Marcos Acuna, Ramiro Funes Mori, Cristian Ansaldi, Eduardo Salvio, German Pezzella.
Tiền vệ: Javier Mascherano, Ángel Di María, Ever Banega, Lucas Biglia, Manuel Lanzini, Gio Lo Celso, Ricardo Centurion, Guido Pizarro, Leandro Paredes, Maximiliano Meza, Enzo Pérez, Pablo Pérez, Rodrigo Battaglia.
Tiền đạo: Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Mauro Icardi, Cristian Pavon, Lautaro Martínez, Diego Perotti.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.