HLV tuyển Tây Ban Nha quyết chờ hậu vệ Real Madrid

30/05/2018 08:05 GMT+7

Dù hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid vừa dính chấn thương trong trận chung kết Champions League nhưng HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui vẫn cho anh thời gian.

Trong trận chung kết Champions League hồi cuối tuần qua giữa Real Madrid và Liverpool, Carvajal đã bị chấn thương. Cầu thủ 26 tuổi đã rời sân trong nước mắt khi bị chấn thương trong hiệp 1. Đã có nhiều lo lắng rằng hậu vệ cánh phải này sẽ phải vắng mặt ở World Cup 2018.
Tuy nhiên, những cuộc kiểm tra sau đó cho thấy chấn thương của Carvajal không quá nghiêm trọng. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã đến tập trung cùng các đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha và sẽ được các bác sĩ kiểm tra thêm rồi sau đó đưa ra chương trình hồi phục. Việc Carvajal có được dự World Cup hay không sẽ được quyết định sau.
"Tôi có cảm giác rằng chấn thương của Carvajal không quá nghiêm trọng và kết quả kiểm tra đã cho thấy điều đó. Các bác sĩ cho biết họ sẽ cố gắng hết sức để anh ấy có thể ra sân ngay từ trận đầu tiên. Chúng tôi sẽ chờ sự tiến triển của anh ấy. Với Carvajal, anh ấy đáng để chờ đợi", HLV Lopetegui nói trên El Larguero.
HLV Lopetegui quyết chờ Carvajal Reuters
Carvajal đã có 15 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Anh cho biết: "Tôi đến đây để tập luyện và hồi phục. Tôi sẽ cố gắng hết sức để góp mặt ở World Cup sắp tới. Cám ơn Chúa vì chấn thương không quá nghiêm trọng. Tôi đã từng có kỉ niệm tồi tệ với chấn thương khi tham dự EURO nhưng lần này kết quả kiểm tra cho thấy nó không quá tệ. Champions League là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng giờ tôi muốn cùng đội tuyển thi đấu ở World Cup".
HLV Lopetegui quyết tâm chờ Carvajal là có nguyên nhân. Bởi trong danh sách đội tuyển Tây Ban Nha hiện nay, cầu thủ của Real Madrid là số 1 ở vị trí hậu vệ phải. Nếu không có anh, những phương án tấn công biên của HLV Lopetegui sẽ gặp vấn đề.
Tại World Cup trên đất Nga, đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng với Bồ Đào Nha, Ma Rốc và Iran. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 16.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.