Hooligan hết đường đến World Cup

11/05/2018 08:42 GMT+7

Giới chức Argentina vừa công bố danh sách 3.000 hooligan bị cấm sang World Cup 2018.

Reuters cho biết chính phủ nước này đã ký thỏa thuận hợp tác với Nga cung cấp danh sách CĐV bị cấm không được vào các sân ở trong nước và những thành viên nổi tiếng của barras bravas - những nhóm CĐV khét tiếng bạo lực từng tấn công cả các cầu thủ, kiểm soát việc bán vé và dính líu đến các hoạt động bất hợp pháp khác ngoài bóng đá.
Cũng trong hôm qua, giới chức Anh đã gửi một bản “danh sách đen” khoảng 1.000 hooligan Anh từng tham gia đánh nhau ở Euro 2016 tại Pháp, sẽ bị ngăn chặn đến Nga xem World Cup khởi tranh từ ngày 14.6 tới. Dự kiến có hơn 10.000 CĐV Anh sang Nga ủng hộ đội nhà thi đấu nhưng những phần tử được nhận diện là hooligan trong bản “danh sách đen” đã sớm bị cấm cửa. Ngoài hooligan Anh, nước Pháp cũng thông báo sẽ cấm nhiều CĐV quá khích đến Nga ủng hộ đội nhà và sẽ gửi sớm danh sách “đen” cho chính phủ Nga.
Được biết, nước chủ nhà Nga đã cam kết bảo đảm một cách “chắc chắn” không để xảy ra tình trạng hỗn chiến trên đường phố giữa các băng nhóm CĐV quá khích. Ngoài biện pháp ngăn chặn từ sớm với “danh sách đen”, nước chủ nhà cũng tuyên bố khi World Cup diễn ra, những tay hooligan Nga từng huyên náo ở Euro 2016 (ảnh) cũng sẽ bị cấm rời khỏi nơi cư trú, tránh xa các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.