'Hợp đồng đã được ký đâu mà nói VTV có bản quyền World Cup 2018’

07/06/2018 20:43 GMT+7

Đến 22 giờ 30 tối ngày 7.6, ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng giám đốc VTV một lần nữa cho biết, đến hết ngày 7.6, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018. 'Chúng tôi vẫn quyết tâm mua nhưng lúc này chưa có', ông Lương xác nhận.

Câu chuyện liên quan đến bản quyền truyền hình World Cup 2018 đang vào cao trào khi lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thời gian ngắn qua, liên tục phải lên tiếng ‘đính chính’ thông tin được đăng tải trên một số tờ báo về việc VTV đã mua được bản quyền rồi.
Ngày 7.6, ông Nguyễn Thành Lương – Phó tổng giám đốc VTV còn phải thốt lên: “Với vai trò là lãnh đạo VTV, tôi xin xác nhận là chưa có. Các báo cứ lấy nguồn tin ở đâu rồi đăng không chính xác. Hợp đồng đã được ký đâu mà nói VTV có bản quyền World Cup 2018”.
16 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết, quá trình đàm phán vẫn diễn ra căng thẳng và mục tiêu cao cả nhất của VTV là cố gắng đàm phán thành công để có được trọn vẹn gói bản quyền với toàn bộ các hình thức truyền dẫn để phục vụ đông đảo khán giả.
Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên: “Liệu VTV có “nhích” thêm một khoản kinh phí nhất định nào đó so với con số đã chốt vào ngày 29.5 vừa qua hay không”, ông Hà Nam nói: “Vẫn đang tiếp tục thương thảo nên chúng tôi chưa thể nói gì vào lúc này. Để tránh tình trạng bị đối tác gây sức ép, có lẽ không nên đề cập sâu hơn về vấn đề tiền nong nữa. Chỉ biết rằng, VTV đang hết sức nỗ lực”.

tin liên quan

[KÝ ỨC WORLD CUP] Thẻ đỏ nghiệt ngã không khuất phục nổi Beckham

Đến VCK World Cup 1998 với đội hình chất lượng nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ mang cúp vàng về nước. Nhưng với chiếc thẻ đỏ định mệnh của Beckham, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Nếu đàm phán thành công, VTV có thể sẽ cho phép các đài khác tiếp sóng theo hai cách: Sóng sạch hoặc tiếp trọn gói toàn bộ chương trình trước sau trận đấu, trận đấu, quảng cáo và bình luận. Nhưng việc chia sẻ này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của FIFA. Cả VTV và các đơn vị truyền hình được phép tiếp sóng một cách hợp lệ, đều phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn, nhằm tránh tình trạng không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV và cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA. Lãnh đạo VTV cho hay, kênh truyền hình trả tiền của VTV là VTVcab đã từng bị nhà phân phối ngưng hợp đồng cung cấp bản quyền phát sóng giải bóng đá UEFA Champions League mùa 2015 – 2016 vì bị ăn cắp bản quyền từ các đơn vị khác trong nước. Nên nếu ký được hợp đồng với đối tác về gói bản quyền phát sóng World Cup 2018, VTV bắt buộc thực hiện các điều khoản chặt chẽ và khắt khe của bản hợp đồng. Trong đó có vấn đề khóa mã để tránh tràn sóng ra khỏi Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.