Igor Akinfeev đội tuyển Nga: Tìm kiếm sự cứu rỗi

01/05/2018 19:40 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Igor Akinfeev trong đội tuyển Nga. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Igor Akinfeev tại vòng loại World Cup 2018.

Igor Akinfeev, thủ môn hàng đầu của Nga trong thế hệ của anh, sẽ tìm kiếm sự cứu rỗi khi anh được chơi tại quê nhà ở một VCK World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.
Trong trận giao hữu thua Brazil 0-3 hồi tháng 3, Akinfeev đã thực hiện một số pha cứu thua ngoạn mục và được tờ Sport Express của Moscow bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. HLV Tite của Brazil đã ca ngợi anh là “cầu thủ chất lượng cao”, trong khi thủ môn huyền thoại Oliver Kahn của Đức nhắc lại: “Cách đây nhiều năm, tôi từng nói anh ấy có thể trở thành thủ môn số 1 thế giới. Đúng, anh ta luôn phạm một chút sai lầm, nhưng tôi nghĩ anh ta vẫn còn thời gian để ghi tên mình vào lịch sử”.
Một trong những sai lầm đáng trách của Akinfeev là anh đã để thua một bàn rất ngớ ngẩn trước Hàn Quốc (1-1) trong trận ra quân của đội tuyển Nga tại World Cup 2014. Akinfeev thừa nhận đó là một tình huống “không bao giờ có thể giải thích được” và nó đã góp phần khiến “Sbornaya” khốn khổ phải sớm rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng mà không có nổi một chiến thắng.

tin liên quan

Đội tuyển Nga World Cup 2018: Sống trong nỗi hoài nghi
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Nga tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Nga.
Với phong độ rất ổn định trong thời gian gần đây, thủ môn 32 tuổi gần như đã xua tan được nỗi ám ảnh đó để chuẩn bị giúp đội tuyển Nga tiến càng xa càng tốt, chống lại tất cả các tỷ lệ cược, ở VCK World Cup được tổ chức trên quê hương mình, như một sự cứu rỗi.
Từ lâu, các thủ môn đã có một vị trí đặc biệt trong trái tim người Nga, từ Lev Yashin đến Rinat Dassaev và bây giờ biết đâu có thể là Akinfeev. Anh không chỉ mơ ước được như họ mà còn chơi cho đội trẻ của CSKA Moscow ở tuổi lên 4. Năm 2003, Akinfeev được thăng lên đội hình một của CSKA và một năm sau trở thành thủ môn trẻ nhất của ĐTQG, ở tuổi 18. Sự phát triển từ đó của Akinfeev dường như rất rõ ràng.
Với CSKA, anh đã giành được 6 danh hiệu vô địch Nga và đoạt Cúp UEFA vào năm 2005. Thành tích đáng tự hào đó cùng với con số ấn tượng 104 lần khoác áo ĐTQG đã thuyết phục HLV Stanislav Cherchesov rằng Akinfeev sẽ là thủ lĩnh của đội tuyển Nga trong thời điểm trọng đại nhất của họ.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Igor Akinfeev
Quốc tịch: Nga
Ngày sinh: 8.4.1986
Cao: 1m86 - Nặng: 82kg
Vị trí: Thủ môn
Các CLB từ trước đến nay: CSKA Moscow
Thành tích: 6 lần vô địch Nga, 6 lần đoạt Cúp nước Nga, 1 lần đoạt Cúp UEFA.
Số lần khoác áo ĐTQG: 104
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.