Iniesta giã từ đội tuyển: 'Tây Ban Nha đang tức giận...'

02/07/2018 08:32 GMT+7

Vào sân từ băng ghế dự bị và rời sân sau thất bại trên loạt đấu súng, tiền vệ Andres Iniesta khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế lẫy lừng của mình với những tiếc nuối khôn nguôi.

Ở tuổi 34, Iniesta đã bị HLV Hierro loại khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu knock-out đầu tiên tại vòng 1/8 trước đội chủ nhà Nga đêm 1.7. Một dấu hiệu rất rõ nét trong ngày Tây Ban Nha sử dụng từ đầu bộ đôi Asencio và Isco của Real Madrid.
Dù vào sân sau, nhưng đó là cách khép lại không như ý chút nào sự nghiệp thi đấu quốc tế lừng lẫy của một trong những tài năng và tư cách vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha khi Tây Ban Nha sớm ngừng bước.
Đoạn kết buồn cho 12 năm gắn bó với màu áo Tây Ban Nha, nơi Iniesta từng ghi bàn trong trận chung kết giúp "bò tót" đăng quang World Cup 2010, 133 lần khoác áo đội tuyển, với 2 chức vô địch EURO 2008 và 2012.

tin liên quan

Iniesta xác nhận sẽ đến Nhật Bản thi đấu
Trên trang mạng xã hội của mình, Andres Iniesta đã xác nhận rằng anh sẽ sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Nhật Bản. Tương lai của anh theo đó cũng gắn với đất nước mặt trời mọc sau khi kết thúc thiên tình sử với Barcelona.
“Thực tế hôm nay là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đôi khi cái kết không xảy ra theo cách bạn mơ ước, khi bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh.
Cảm giác lúc này thật tồi tệ và khó khăn. Tôi đang trải qua khoảnh khắc không dễ chịu chút nào. Sau khi đã cùng nhau vượt qua rất nhiều cuộc phiêu lưu, chúng tôi đã không thể tiến xa hơn một chút.
Những chỉ trích không quá quan trọng. Tây Ban Nha đang tức giận vì không thể đi tiếp và không thể mở ra cơ hội cho mình dù đã cố hết khả năng", Iniesta chia sẻ.
Iniesta đã khép lại sự nghiệp quốc tế lẫy lừng của mình theo kịch bản buồn nhất Reuters
Được hỏi về cảm giác khi bị cất trên băng ghế dự bị ở trận gặp Nga, anh bày tỏ: "Trên mức độ cá nhân, đó không phải là điều tôi mơ ước, nhưng đó là cách cuộc sống vẫn xảy ra với chúng ta.
Tôi không cảm thấy mình bị đối xử khắt khe khi bị loại khỏi đội hình chính. HLV là người đưa ra quyết định dù bạn có đồng ý hay không. Ông ấy hiểu đâu là điều tốt nhất”.
Một thái độ đúng mực của một cầu thủ chuyên nghiệp, dù nỗi buồn là điều ai cũng có thể cảm nhận rõ. Trước khi đến Nga, dù chia tay Barca, Initesta vẫn ấp ủ ý định cùng Tây Ban Nha dự một giải đấu lớn khác sau World Cup 2018.
Nỗi thất vọng của Iniesta và các đồng đội khi Tây Ban Nha sớm dừng chân ở vòng 1/8 Reuters
Về phần mình, HLV Fernando Hierro ca ngợi Iniesta: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến một VĐV chuyên nghiệp đầy gương mẫu. Iniesta là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Tôi không thể nói gì khác.
Tôi gửi tặng Andres (Iniesta) điểm 10 cho cách ứng xử và nhận biết tình hình. Khi vào sân, Iniesta đã chơi như thể là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình và hỗ trợ các vị trí xung quanh”.
Kết thúc mùa giải 2017-2018, Iniesta đã chia tay Barca để chuyển sang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Vissel Kobe. Anh là cái tên mới nhất sau Mascherao, Lucas Biglia... chia tay đội tuyển quốc gia khi bị loại sớm ở World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.