Joachim Loew sẽ từ chức HLV tuyển Đức

28/06/2018 21:10 GMT+7

Dù chủ tịch LĐBĐ Đức, ông Reinhard Grindel quả quyết HLV Loew vẫn tại vị bất chấp đội nhà thất bại bẽ bàng ở World Cup. Nhưng theo tin mới nhất từ tờ Sport Bild, HLV Loew dự định sẽ từ chức trong thời gian tới.

TUYỂN ĐỨC LẦM LŨI RA VỀ 

Chiều ngày 28.6 (giờ VN), tuyển Đức đã đáp chuyến bay về đến sân bay Frankfurt. Các thành viên tuyển Đức lộ rõ sự chán chường và đầy thất vọng, không một ai nở nụ cười, còn HLV Loew thì giấu mình trong cặp mắt kính màu đen.

Thủ môn thủ quân Manuel Neuer buồn bã Reuters

Trên mạng xã hội Facebook và Twitter tài khoản chính thức của LĐBĐ Đức và thủ quân thủ môn Manuel Neuer đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ, cùng giải thích họ đã thi đấu không đúng với tư cách của một nhà vô địch và xứng đáng bị loại. Bên cạnh đó là lời chúc mừng Thuỵ Điển, Mexico đi tiếp vào vòng 1/8 và tuyển Hàn Quốc có chiến thắng xứng đáng.

Tiền vệ Toni Kroos cũng không nở một nụ cười tại sân bay Reuters

Trong khi đó, trả lời tờ Sport Bild, chủ tịch LĐBĐ Đức, ông Grindel cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Loew, và thống nhất là chúng tôi sẽ có cuộc nói chuyện bàn thảo về tương lai (của nhà cầm quân này) trong thời gian sắp tới cũng như cách thức sẽ ra sao”.

Toàn cảnh cuộc "tháo chạy" của tuyển Đức khỏi World Cup Chụp màn hình

Thông tin này đã thay đổi hẳn chỉ trong chưa tới nửa ngày, vì trước đó ít lâu sau khi tuyển Đức thua sốc Hàn Quốc 0-2 và bị loại, chính ông Grindel trả lời báo chí Đức quả quyết: “HLV Loew vẫn tại vị. Chúng tôi đã gia hạn hợp đồng tới năm 2022 (cùng mức lương hơn 4 triệu USD/năm), nên không có gì phải thay đổi. Hơn nữa, Loew cũng đã chuẩn bị mọi phương án thay máu tuyển Đức. Nên thất bại ở World Cup sẽ giúp mọi chuyện tiến hành nhanh hơn”.

LĐBĐ Đức gửi thông điệp xin lỗi người hâm mộ Chụp màn hình

Tuy nhiên, bản thân HLV Loew rõ ràng là đang chịu áp lực quá lớn sau cú sốc bị loại của đội nhà, nên khó mà tiếp tục. Ông Loew cũng thừa nhận: “Tôi cần thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ, và không thể đưa ra ngay quyết định. Tôi hoàn toàn bị sốc. Tôi có cảm giác đội tuyển không đáng bị loại, các cầu thủ rất thất vọng, họ muốn tiến xa hơn. Nhưng việc bị loại sớm rõ ràng không riêng tôi mà cầu thủ đều bị sốc. Tôi cần suy nghĩ lại trước khi có quyết định cuối cùng”.

Sự thất vọng của các cầu thủ Đức Chụp màn hình

Động thái này cho thấy HLV Loew có thể sẽ từ chức, vì phần thất vọng ông còn đang bị báo chí Đức “đập” tơi tả và cho rằng chuyện nhà cầm quân này từ chức là điều tất yếu để tuyển Đức đổi mới. Nếu vẫn tại vị thì đó chẳng khác nào tiếp tục châm lửa vào cơn giận không chỉ của báo chí mà cả người hâm mộ nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.