Khán giả Việt Nam suýt bị 'đói' World Cup 2018

11/06/2018 20:24 GMT+7

Trong thông cáo báo chí vào ngày 11.6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không ngại ngần khi nhắc đến hai “đại gia” lớn đã “chung lưng đấu cật” với VTV để mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 với giá khủng.

Con số cuối cùng không được tiết lộ cụ thể, chỉ biết chắc rằng, khán giả Việt Nam sẽ bị rơi vào tình trạng bị “đói” World Cup nếu như chỉ một mình VTV “chống chọi” với nhà cung cấp bản quyền. Phía đối tác đã "hét giá" 15 triệu USD (cao hơn 8 triệu USD so với giá mà VTV đã mua bản quyền World Cup 2014). Quá trình thương thảo đã có giai đoạn tưởng như bị đứt gánh giữa đường vì đối tác không đồng ý với con số mà VTV đưa ra.
Khi đó, VTV đã tính đến bài toán nên học tập phương thức của một số nước trong khu vực, hoặc liên minh với các doanh nghiệp mạnh (giống Thái Lan), hoặc kết hợp với các một số đơn vị truyền hình khác trong nước (giống Singapore). Trong bối cảnh còn đang loay hoay tìm bạn đồng hành mà World Cup 2018 chỉ còn vài tháng nữa là khởi tranh, VTV đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực của Viettel. “Trận đấu” ngày càng trở nên kịch tính khi một lần nữa, đối tác lại bất ngờ nâng giá (dù trước đó cũng đã đồng ý giảm vài triệu USD so với con số ban đầu).
Đúng 8 ngày trước World Cup, VTV tiếp tục nhận được sự ủng hộ cực lớn của VinGroup. Được biết, khoản kinh phí của “ba V” đổ ra để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup được xem là thấp nhất trong các nước Đông Nam Á nhưng cũng là con số cao kỷ lục trong lịch sử các kỳ World Cup mà VTV đã mua bản quyền từ trước đến nay.

tin liên quan

Chủ đề nóng của VTV: Giá cả bản quyền World Cup 2018
Giá cả bản quyền truyền thông World Cup là chủ đề chính của chương trình Ấn tượng thể thao 7 ngày, phát sóng vào trưa 10.6 trên kênh VTV1 – hai ngày sau khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đàm phán thành công với FIFA. 
Và cũng theo VTV, bản quyền truyền thông World Cup mà VTV đang sở hữu chính thức cũng phong phú “hạng mục” nhất từ trước tới nay, bao gồm: Quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam; Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam. Với việc VTV chia sẻ bản quyền truyền thông trên tất cả các nền tảng hạ tầng truyền dẫn, mùa World Cup 2018 lần đầu tiên khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả internet, thiết bị di động.
VTV sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu và chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của giải đấu trên các kênh VTV2, VTV3 và VTV6. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút thư giãn thực sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.