Khuất phục Serbia, Brazil gặp Mexico ở vòng 1/8

28/06/2018 06:05 GMT+7

Brazil không để xảy ra thêm cú sốc nữa ở World Cup khi chơi đầy thận trọng và quyết tâm để đánh bại Serbia 2-0, ở lượt cuối bảng E rạng sáng ngày 28.6 (giờ VN) và đứng đầu bảng xứng đáng.

Xem lại diễn biến trận Serbia 0 - 2 Brazil

Không thực sự vượt trội về thế trận, nhưng đẳng cấp của Brazil lên tiếng đúng lúc đúng chỗ khi có những bàn thắng quan trọng và hơn hết là dập tắt những nỗ lực của Serbia một cách tàn nhẫn nhất. Vì mỗi lần Serbia vùng lên tìm bàn thắng, và không thực hiện được ý định thì ngay sau đó Brazil ghi bàn lần lượt ở các phút 36 do công Paulinho và Thiago Silva phút 68 làm nản lòng đối phương.

Coutinho tung đường chuyền sắc lẹm cho Paulinho ghi bàn mở tỷ số giúp Brazil hoàn toàn kiểm soát thế trận để hạ Serbia 2-0 Reuters

Trước đó, dù có ưu thế đi tiếp nhiều hơn so với các đối thủ trong bảng, nhưng không vì thế mà Brazil chủ quan rất dễ sa vào cú sốc như đội đương kim vô địch Đức đã mắc phải và bị loại ngay vòng bảng.

HLV Tite đã rất thận trọng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất và không thay đổi kể từ trận thắng Costa Rica 2-0, cũng như nhập cuộc với một sự tập trung cao độ để quyết tìm trận thắng trước Serbia.

Pha ghi bàn của Coutinho trong hiệp 1 khiến mọi nỗ lực của Serbia bất thành Reuters

Tuy nhiên, Brazil đã bị thiệt quân ngay từ phút thứ 10 khi hậu vệ trái Marcelo phải rời sân sớm vì bị chấn thương (Filipe Luis vào thay). Serbia cần chiến thắng để đi tiếp đã lập tức tận dụng ngay cơ hội này để gây sức ép dữ dội Brazil.

Thế nhưng, những vũ công samba sau vài phút gặp khó khăn đã sớm thiết lập lại thế trận áp đảo, kiểm soát mọi tình hình và tung các đường tấn công sắc bén với bộ ba Coutinho, Gabriel Jesus và Neymar liên tục hoạt động rộng khiến hàng thủ Serbia hoàn toàn mất phương hướng.

Marcelo (phải) rời sân sớm nhưng không gây ảnh hưởng tới sức mạnh của Brazil Reuters

Một khi đã hoàn toàn chủ động, Brazil tung đòn sát thủ để hạ gục nỗ lực của Serbia bằng bàn mở tỷ số ở phút 36 khi Coutinho tung đường chuyền sắc lẹm cho Paulinho băng lên ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng dẫn trước này giúp mọi chuyện quá dễ dàng cho Brazil và không cần quan tâm tới kết quả trận cùng giờ giữa Thuỵ Sĩ và Costa Rica. Hơn nữa, việc có ưu thế về bàn thắng để đứng đầu bảng giúp Brazil gặp Mexico ở vòng 1/8 cũng sẽ dễ thở.

Trong hiệp 2, Brazil vẫn giữ thế trận rất an toàn trước sự vùng dậy của Serbia hòng đảo ngược cục diện, nhưng hoàn toàn bất lực khi đội bóng vàng xanh luôn kiểm soát mọi tình hình để chờ cơ hội tung đòn kết liễu trận đấu với bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Silva.

Kết quả này giúp Brazil giữ chắc ngôi đầu bảng E và đi tiếp vào vòng sau gặp Mexico, trong khi Thuỵ Sĩ nhì bảng gặp Thuỵ Điển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.