Kỷ lục gia SEA Games tin tưởng gà trống Pháp… xuống nước vẫn thắng

15/07/2018 13:09 GMT+7

World Cup là dịp để mọi tầng lớp xã hội, đủ mọi ngành nghề gạt hết khác biệt để châu đầu vào trái bóng. Kình ngư trẻ, kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Huy Hoàng không là ngoại lệ.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 
Sáng nay, 13.7, khá nhiều thành viên của đội tuyển bơi lội Việt Nam đã cùng tề tựu về hồ bơi Phú Thọ (TP.HCM) dự khai mạc giải vô địch bơi lội trẻ quốc gia 2018.
Đó là một dịp đặc biệt, vì hầu như nếp quen của tất cả nhiều năm qua thì mọi sự kiện từ âm nhạc, giải trí đến thể thao… đều chủ động né World Cup.
Vẫn có những giải đấu vẫn diễn ra như V-League, bóng rổ VBA, quần vợt... thì tổ chức sân chơi trẻ tầm này là sự dũng cảm, nhất là khi mời những đội tuyển khách mời quốc tế như Iran, Philippines... (được  Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) công nhận đủ điều kiện tích điểm thi quốc tế).
Vậy, trong thế giới bơi lội vốn khép kín sẽ ứng phó với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới như thế nào?
Kình ngư trẻ, kỷ lục gia SEA Games nội dung 1.500m Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Tôi thích tuyển bóng đá Pháp. Tuy nhiên tập trung đội tuyển quy định thời gian rất nghiêm ngặt nên tôi chỉ xem được đến 21 giờ. Bởi vậy, tôi thường theo dõi các trận đấu lúc 19 giờ và hiệp 1 của trận 21 giờ.
Tôi rất vui khi tuyển Pháp đã vào đến chung kết. Tất nhiên, tôi sẽ ủng hộ họ chiến thắng trong trận chung kết dù cá nhân tôi sẽ không thể nào xem trực tiếp (Pháp gặp Croatia lúc 22 giờ ngày 15.7, giờ VN – PV).
Tôi hy vọng Mbappe sẽ là người hùng đem về chiến thắng cho những chú gà Gaulois vì cậu ấy trẻ và rất nhanh. Mbappe nếu xuống nước tôi tin rằng sẽ không bối rồi như… gà trống xuống nước mà sẽ bơi rất giỏi”.
Huy Hoàng (thứ 3 từ phải qua) cùng các thành viên tuyển bơi lội Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam dự ASIAD 2018 NVCC
Cũng nói thêm, lễ khai mạc cũng là dịp nhà tài trợ Arena trao tài trợ trang phục chuẩn bị cho ASIAD 2018. Tuyển bơi lội, với 10 thành viên như Ánh Viên, Kim Sơn, Quý Phước, Huy Hoàng… sẽ đến với ASIAD 2018 với các sản phẩm đồ bơi thi đấu, đồ bơi tập luyện, kính thi đấu và nón bơi công nghệ đến từ thương hiệu Arena.
Các sản phẩm này đều đạt chuẩn dành cho thi đấu quốc tế theo tiêu chuẩn của FINA. Riêng trang phục thi đấu được thiết kế và sản xuất tại Ý.
Đặc biệt, bên cạnh đồ bơi thi đấu, các vận động viện cũng được nhận đồ bơi tập luyện công nghệ Tough Suit, thiết kế riêng dành cho đội tuyển Việt Nam với hai màu chủ đạo đỏ và vàng – mang màu cờ tổ quốc.
Trung vệ đội trưởng tuyển Pháp Kompany dìu Mbappe đứng dậy trong lúc nhận thẻ vàng, phần vì chân sút trẻ Pháp... ăn vạ Reuters
Đó như là lời động viên cho những kình ngư trẻ, khi trên vai là trọng trách đem về những tấm huy chương cho tổ quốc ở đại hội thể thao châu lục. Một thách thức rất lớn cho Huy Hoàng, dù năm 2017 anh đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500m.
Kình ngư trẻ sinh năm 2000 cho biết đó là giấc mơ, cũng là trách nhiệm rất lớn: “Tôi sẽ cố gắng dành hết sức mình để bơi, tập trung 100% năng lượng cho việc tập luyện và thi đấu sắp tới.
Mặc dù vẫn còn những khó khăn như điều kiện kinh tế, khả năng hồi phục cơ… nhưng Huy Hoàng vẫn tự tin cho giải đấu sắp tới. Về mục tiêu, tôi xin giữ kín để tập trung tập luyện.
Riêng về trận chung kết World Cup 2018, Huy Hoàng xin mạnh dạn dự đoán Pháp sẽ thắng 1-0. Nói là vậy bởi bãn thân tôi cũng không dám chắc lắm vì Croatia cũng rất mạnh. Có thể nói là Pháp và Croatia mạnh ngang nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.