Ký sự World Cup 2018: Bắc Kinh trong hành trình TP.HCM - Moscow

04/06/2018 10:23 GMT+7

Trong các số trước, Báo Thanh Niên đã giới thiệu những câu chuyện, những cảnh đẹp trên hành trình đi tàu hỏa từ TP.HCM tới Moscow. Hôm nay, trong chặng dừng chân ở Bắc Kinh, nhà báo Đỗ Hùng đã ghi lại những hình ảnh đặc sắc của thành phố này.

[VIDEO] DẠO MỘT VÒNG BẮC KINH TRONG HÀNH TRÌNH TP.HCM - MOSCOW 
Nói đến Bắc Kinh là du khách nghĩ ngay tới Tử Cấm Thành. Hoàng cung của các triều đại trong lịch sử Trung Quốc đến nay vẫn còn khá nguyên vẹn. Nằm kế bên Tử Cấm Thành là Bắc Hải Viên, hay Công viên Bắc Hải. Đây vốn là vườn thượng uyển của các triều đại xưa và ngày nay được bảo tồn rất tốt. Khi chúng tôi đến, công viên đông khách du lịch, đa phần là người lớn tuổi.
 
Du khách thăm thú Tử Cấm Thành Đỗ Hùng
Không có nhiều thời gian để có thể tham quan Vạn Lý Trường Thành cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác ở Trung Quốc, một ngày ở Bắc Kinh chỉ là khoảng nghỉ giữa hai chặng hành trình. 

Nhà báo Đỗ Hùng dừng chân tại Bắc Kinh trong hành trình đường sắt TP.HCM - Moscow
Trong những ngày tới, hành trình của nhà báo Đỗ Hùng sẽ tiếp tục ngược lên phương bắc, băng qua sa mạc Gobi bao la, đến với miền thảo nguyên Mông Cổ. Chắc chắn sẽ có rất nhiều hình ảnh và câu chuyện thú vị để chia sẻ cùng các bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.