Ký sự World Cup 2018: Đến Nga ăn cá hồi trắng trứ danh Baikal

11/06/2018 10:00 GMT+7

Sau khi nhập cảnh từ Mông Cổ vào Nga, nhà báo Đỗ Hùng đi từ Ulan-Ude qua Irkutsk, thành phố nằm bên kia hồ Baikal nổi tiếng. Trên nhiều đoạn của hành trình kéo dài 7 tiếng đồng hồ này, tàu chạy dọc bờ nam hồ Baikal. Mặt hồ trong xanh phẳng lặng và mênh mông như biển hiện ra bên khung cửa sổ.

Hồ Baikal là hồ lâu đời nhất trên thế giới, nằm ở phía nam Siberia thuộc Nga. Đây là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% tổng lượng nước ngọt bề mặt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt trái đất. Hồ Baikal sâu tới 1.642 m, cũng là hồ sâu nhất thế giới.
Hồ Baikal rộng thênh thang, có thể dạo ca-nô cả tiếng trên mặt hồ Đỗ Hùng
Baikal là một điểm thu hút du khách nổi tiếng của vùng Siberia. Vào mùa hè, du khách đến đây để ngắm cảnh hồ xanh trong, tham gia các hoạt động giải trí, khám phá văn hóa người bản địa Buryat và thưởng thức đặc sản Siberia.
Vào mùa đông, người ta tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí trên mặt hồ đóng băng.
Nhà báo Đỗ Hùng bắt đầu khám phá chợ thủy sản ở hồ Baikal Đỗ Hùng
Bên cạnh ngắm cảnh, du khách đến hồ Baikal cũng được dịp thưởng thức các đặc sản của hồ, trong đó cá hồi trắng hồ Baikal là món ngon nổi tiếng thế giới.
Người bán cá chào mời du khách thưởng thức cá hồi trắng hồ Baikal Nam Anh
Vừa ngắm cảnh đẹp, vừa được thưởng thức món ngon thì còn gì bằng. Nhưng hành trình phía trước của phóng viên Báo Thanh Niên vẫn còn nhiều điều hấp dẫn, các bạn hãy chờ xem nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.