Ký sự World Cup 2018: Khởi đầu trắc trở vì tai nạn đường sắt

31/05/2018 20:51 GMT+7

Nhà báo Đỗ Hùng của Báo Thanh Niên bắt đầu hành trình TP.HCM – Moscow bằng tàu hỏa để đưa tin về World Cup 2018. Hãy cùng trải nghiệm hành trình đầy thú vị này, trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

[VIDEO] PHÓNG VIÊN BÁO THANH NIÊN KHỞI ĐẦU CHUYẾN TÁC NGHIỆP WORLD CUP 2018 
Hành trình đến với nước Nga, tác nghiệp tại World Cup 2018 của nhà báo Đỗ Hùng – Báo Thanh Niên diễn ra sớm hơn tất cả các đồng nghiệp Việt Nam khác. Bởi lẽ Đỗ Hùng chọn cách di chuyển bằng đường bộ. Anh khởi hành từ ngày 26.5, trải nghiệm cung đường sắt xuyên Việt rồi qua biên giới Trung Quốc với tuyến ga Gia Lâm – Nam Ninh (thủ phủ của khu tự trị Choang Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc); Tiếp tục hoàn thành lộ trình Nam Ninh – Bắc Kinh, Bắc Kinh – Ulaanbaatar (Mông Cổ); Hành trình xuyên qua Siberia rộng lớn và lạnh giá để dừng chân ở thủ đô Moscow (Nga).
Chuyến xuyên Việt đầy trắc trở vì tai nạn đường sắt 
Tôi rời ga Sài Gòn trên chuyến tàu SE8 lúc 7 giờ 4 phút ngày 26.5, tàu hỏa thường khởi hành rất đúng giờ. Vậy mà không hiểu sao hôm ấy lăn bánh trễ đến hơn 1 tiếng. Máy bay cũng delay, tàu cũng có thể trễ, có ai muốn phải trễ đâu, kể cả người của ngành đường sắt. Thôi đành vậy! TP.HCM, Biên Hòa xăm xắp nhà cửa bộn bề nhanh chóng bị bỏ lại sau lưng. Trước mắt là duyên hải Nam Trung Bộ tươi đẹp. Phía xa xa là những gò đồi, núi thấp, còn trước mắt làm ruộng thanh long mướt xanh trổ quả đỏ hồng. Tàu di chuyển với tốc độ vừa phải khoảng 50-60 km/giờ, từng lớp cảnh quan cứ in đọng trong tâm trí.
Cái êm đềm, thảnh thơi của một ngày ngồi tàu phút chốc bị xé nát. Đến 21 giờ 30 đêm 26.5, khi vừa tới ga Quảng Ngãi thì hành khách nhận được thông báo tuyến Đường sắt Bắc Nam tê liệt do có hai tàu hàng đụng nhau tại ga Núi Thành, Quảng Nam…Qua điện thoại, tôi khẽ rùng mình. Cái thở phào vì chuyến tàu của mình vẫn an toàn, xót xa vì sự tan hoang vì của hai đoàn tàu bạn.
Tàu SE8 phải dừng tại Quảng Ngãi khoảng 2 tiếng, sau đó hành khách được chuyển qua xe buýt để ra ga Tam Kỳ, Quảng Nam. Tại ga Tam Kỳ, chúng tôi lên chuyến tàu khác để tiếp tục ra Hà Nội, tàu cập bến vào đêm muộn ngày 27.5.
“Vạn sự khởi đầu nan” câu thành ngữ này vốn phù hợp với việc khởi nghiệp, lại vận vào chuyến hành trình TP.HCM – Moscow. Trước khi quyết định thử sức với hành trình đường sắt, tôi chỉ mong gặp được những con người thú vị, nhận thấy nhiều câu chuyện hay ho... đại loại là tích lũy chất liệu viết báo, chứ nào muốn xui rủi đến với mình.
Nhưng không sao, cuối cùng cũng đặt chân đến Hà Nội. Từ đây tôi đổi tàu, xuất phát từ ga Gia Lâm. Tôi chuẩn bị sang Trung Quốc...
Một số hình ảnh Nhà báo Đỗ Hùng từng tác nghiệp ở các giải bóng đá World Cup, Euro trước đây:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.