[KÝ ỨC WORLD CUP] Ai sánh bằng “Hoàng đế” Beckenbauer?

10/06/2018 12:08 GMT+7

"Hoàng đế" Franz Beckenbauer sẽ được biết đến với tư cách hậu vệ đầu tiên trong lịch sử đoạt Quả bóng Vàng châu Âu. Ông là nhân tố chính và cũng là động lực để đội tuyển Đức trở thành một “ông kẹ” ở châu Âu như ngày nay. Và đặc biệt, Beckenbauer đã vô địch World Cup cùng ĐT Đức cả trong vai cầu thủ lẫn HLV trưởng.

[KÝ ỨC WORLD CUP] Có ai sánh bằng “Hoàng đế” Beckenbauer?

Đối với người Đức, Beckenbauer như một người hùng. Với tài năng và trí tuệ của mình trên tất cả mọi cương vị, “hoàng đế” đã dẫn dắt đội tuyển Đức giành được mọi vinh quang và tạo nền tảng cho bóng đá nước nhà như ngày hôm nay.

Beckenbauer luôn ra sân với tinh thần chiến đấu AFP

Beckenbauer là người định nghĩa vị trí libero. Với một nền tảng thể lực bền bỉ và óc phán đoán tốt, ông luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Dù chỉ là một cầu thủ chơi ở hàng hậu vệ nhưng Beckenbauer luôn di chuyển một cách linh hoạt. Ông sẽ bọc lót mỗi khi mất bóng bên phần sân nhà, đánh chặn khi đối phương tổ chức phản công từ ngay vòng tròn giữa sân và phát động tấn công mỗi khi đội nhà có bóng. Và nếu cần thiết, Beckenbauer vẫn có thể ập vào vòng cấm để ghi bàn như một tiền đạo thực thụ.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VCK World Cup 1966

Beckenbauer là người đội trưởng mẫu mực, có đóng góp to lớn trong hành trình đến với chức vô địch World Cup của đội tuyển Đức năm 1974. Sau này, khi đã rời đội tuyển với tư cách là 1 đội trưởng, Beckenbauer vẫn quay trở lại với tư cách là 1 huán luyện viên trưởng. Và khi đó, Lothar Matthaus được xem là truyền nhân của chính Beckenbauer, 2 con người vĩ đại này đã dẫn đắt đội tuyển Đức giương cao chiếc cúp vàng danh giá năm 1990.

HLV đội tuyển Đức vô địch World Cup 1990 AFP

Với vị trí chính thức là một hậu vệ nhưng Beckenbauer đã từng 2 lân đoạt Quả bóng vàng châu Âu. Điều này là sự giải thích rõ ràng nhất cho biệt danh Hoàng đế của Franz Beckenbauer.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.