[KÝ ỨC WORLD CUP] Just Fontaine và kỷ lục ghi 13 bàn thắng

02/06/2018 16:27 GMT+7

Đã 60 năm trôi qua kể từ VCK World Cup 1958 ở Thụy Điển, kỷ lục ghi đến 13 bàn thắng ở vòng chung kết 1 kỳ World Cup của Just Fontaine vẫn sừng sững cùng với thời gian.

[VIDEO] KỶ LỤC 13 BÀN/GIẢI CỦA FONTAINE
Đến với vòng chung kết World Cup 1958 cùng với đội tuyển Pháp, ít ai có thể ngờ rằng, một cầu thủ trẻ được triệu tập vào phút chót như Just Fontaine lại có thiết lập một kỷ lục ở sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
Ban đầu, thực ra người Pháp đặt niềm tin vào Raymond Kopa, lúc này đang là tiền đạo hàng đầu của tuyển Pháp và cũng đang chơi cho một câu lạc bộ lớn ở châu Âu là Real Madrid. Tuy nhiên, mọi người đã phải nhắc đến Fontaine nhiều hơn khi ông bất ngờ tỏa sáng khi ghi đến 13 bàn thắng trong 6 trận đấu ở World Cup năm đó.
Raymond Kopa mới là chân sút được kì vọng nhất AFP
Mãi đến bây giờ, dù bóng đá thế giới đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng vẫn chưa ai có thể phá vỡ, thậm chí là san bằng kỉ lục của Fontaine. Những tay săn bàn khét tiếng như danh thủ người Đức – Gerd Muller chỉ có 10 bàn tại VCK World Cup 1970, người ngoài hành tinh Ronaldo cũng chỉ có được 8 bàn ở VCK Wolrd Cup 2002. Những cỗ máy ghi bàn của bóng đá thế giới hiện tại như Cristiano Ronaldo hay Messi sẽ tranh tài ở VCK World Cup 2018 sắp tới, tuy nhiên, ai sẽ phá được kỷ lục của Fontaine vẫn là một câu hỏi khó trả lời.
Just Fontaine mới là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất FIFA
Sau này, Fontaine đã từng dẫn dắt đội tuyển Pháp trong 1 thời gian ngắn từ năm 1967 nhưng cũng bị mất chức sau 2 trận giao hữu toàn thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.