[KÝ ỨC WORLD CUP] Tóc đuôi ngựa thần thánh và nỗi đau của người Ý

01/06/2018 13:40 GMT+7

Những năm 90 của thế kỉ trước, bóng đá Ý đã sản sinh ra một tiền đạo với đầy đủ các phẩm chất đáng mơ ước. Tài năng bóng đá cùng vẻ ngoài phong trần và mái tóc đuôi ngựa đặc trưng của anh làm say đắm biết bao con tim người hâm mộ. Anh thi đấu cho cả 3 CLB lớn của Ý là Juventus, Milan và Inter. Nhưng số phận không cho ai tất cả, một cú sút luân lưu trượt đã biến anh thành tội đồ của cả dân tộc, anh là Roberto Baggio.

[KÝ ỨC WORLD CUP] Tóc đuôi ngựa thần thánh và nỗi đau của người Ý

Kỳ World Cup 1994 đã diễn ra không hề dễ dàng với đội tuyển Ý, họ vượt qua vòng bảng chỉ nhờ vào hiệu số bàn thắng. Roberto Baggio khi ấy đã biết cách tỏa sáng với 5 bàn thắng và đưa đội bóng áo Thiên Thanh vào tới chung kết, sau khi chiến thắng Bulgari của một chân sút xuất sắc khác là Stoichkov ở bán kết.

Khi ấy, tiền đạo 27 tuổi không khác gì một vị anh hùng dân tộc. Anh đã gồng gánh cả đoàn quân Azzuri vào tới chung kết, và đứng trước cơ hội nâng cúp vàng, một hình tượng mẫu mực, một số 10 hoàn hảo. Chỉ một trận đấu cuối cùng, và Ý sẽ làm nên kì tích.

"Tóc đuôi ngựa thần thánh"

Đối thủ của họ trong trận chung kết là Brazil, đội bóng đã 3 lần lên ngôi vô địch thế giới. 2 hiệp chính, rồi 2 hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi. 2 đội bước vào loạt đấu súng cân não. Người thực hiệp quả luân lưu quyết định, không ai khác là Baggio. Anh đã có một giải đấu tuyệt vời, chỉ một cú sút nữa, anh sẽ là người hùng dân tộc. Hàng triệu con tim ở đất nước hình chiếc ủng đang dõi theo anh.

Và Baggio sút trượt, một pha "bắn chim". Loạt luân lưu kết thúc, 3-2 cho Brazil. Tất cả đã kết thúc, đồng đội anh gục ngã, người hâm mộ quay lưng, báo chí không chịu buông tha anh. Anh đã sút bay đi cúp vàng, niềm tin và sự tự hào của dân tộc.

Khoảnh khắc Baggio đá hỏng luân lưu Reuters

Nhiều năm sau, Baggio với mái tóc bạc trắng, vẫn nhớ về ngày 17.7 ấy như một vết đen không thể tẩy sạch. Anh nói, ''Nếu có một điều ước, tôi ước tôi có thể xóa bỏ ngày 17.7.1994''

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.