LĐBĐ Argentina phải xin lỗi vì chỉ cách cho Messi và đồng đội 'tán tỉnh' gái Nga

17/05/2018 13:30 GMT+7

LĐBĐ Argentina (AFA) đã ra thông báo xin lỗi vì cuốn sổ tay chỉ dẫn những điều cần thiết cho đội tuyển và người hâm mộ khi đến Nga dự World Cup sắp tới, trong đó có 1 chương 'làm thế nào để tán tỉnh một cô gái Nga'.

Sau khi cuốn sổ tay này phát hành rộng rãi và có gửi cho các thành viên tuyển Argentina, trong đó dĩ nhiên có cả siêu sao Lionel Messi thì mọi việc mới vở lỡ và khiến AFA rơi vào tình thế dở khóc dở cười.

Ngoài những phần hữu ích như giới thiệu về văn hóa Nga, cách đi đứng chào hỏi và các câu hỏi thông dụng, thậm chí còn có cả việc hỏi nhà vệ sinh ở đâu bằng tiếng Nga được phiên âm ra tiếng Argentina…

Tuy nhiên, các nhà báo Argentina đã phát hiện ra một phần gây chú ý nhất đó là “cách làm sao để tán tỉnh hoặc quyến rũ một cô gái Nga”. Cuốn sổ tay của AFA còn giới thiệu một cách lãng mạn “các cô gái Nga rất đẹp và quyến rũ, nên đàn ông khắp thế giới luôn muốn làm quen và ngủ với họ”. Nên vì thế, “cần phải biết cách làm sao để tán tỉnh một cô gái Nga và chiều chuộng cô ta”…

Sự cố này khiến AFA bị giới truyền thông Nga chỉ trích kịch liệt vì chi tiết quá phản cảm và có ý xem thường phụ nữ Nga. AFA phải ra thông báo xin lỗi và triệu hồi các cuốn sổ tay đã phát hành để hủy bỏ “phần nhạy cảm nói về các cô gái Nga”.

AFA cũng cho biết, chương “làm thế nào để tán tỉnh một cô gái Nga” được in ấn là do sai sót trong khâu kiểm duyệt nội dung của các biên tập viên cuốn sổ tay. AFA hoàn toàn không có ý sẽ đưa phần này vào nội dung.

Mặc dù vậy, vụ việc đã khiến AFA bị không chỉ truyền thông Nga mà ở Argentina cũng chỉ trích kịch liệt vì đã làm xao nhãng đội tuyển. Tuyển Argentina đến World Cup là để chinh phục ngôi vô địch chứ không phải đi “tán gái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.