Lionel Messi đội tuyển Argentina: Chờ bén duyên với 'Albiceleste'

08/05/2018 16:17 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Lionel Messi trong đội tuyển Argentina. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Lionel Messi tại vòng loại World Cup 2018.

Với đôi chân thiên tài, Lionel Messi có thể giúp Barcelona giành được mọi danh hiệu cao quý nhưng anh lại chưa một lần đưa đội tuyển Argentina lên đỉnh cao ở bất kỳ giải đấu nào.
Trong 14 năm khoác áo Barcelona, Messi đã mang về cho đội bóng khổng lồ Tây Ban Nha đến 32 danh hiệu khác nhau, chưa kể hàng loạt danh hiệu cá nhân và thiết lập vô số kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian vinh quang cùng đội bóng xứ Catalan, Messi lại chưa một lần giành được “ngôi vương” với đội tuyển Argentina ở đấu trường quốc tế, dù đã vươn tới 3 trận chung kết Copa America (2007, 2015, 2016) và một trận chung kết World Cup (2014).
Có lẽ Messi chưa bén duyên với “Albiceleste”, nhưng thời gian lại không còn chờ đợi nữa. Vào thời điểm Argentina chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Nigeria tại World Cup 2018, Messi sẽ bước sang tuổi 31 nên không loại trừ khả năng đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh tìm kiếm vinh quang dưới màu áo tuyển quốc gia. Những bàn thắng và khả năng điều tiết trận đấu của Messi đã đưa Argentina đến với World Cup 2018 sau muôn vàn khó khăn thì tại sao anh lại không thể tiếp tục làm điều đó tại Nga?
Messi nói: “Tôi mơ ước được chơi trận chung kết và giương cao chiếc cúp. Đó là giấc mơ luôn hiện hữu trong tôi. Mỗi lần World Cup đến, cảm giác đó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi hy vọng đây sẽ là một World Cup tuyệt vời cho chúng tôi. Không dễ giành được vinh quang tại World Cup. Nó không xảy ra thường xuyên. Vì thế, chúng tôi rất hăng hái và khát khao mang chiếc cúp về cho đất nước. Tôi hy vọng Chúa sẽ giúp chúng tôi và điều đó sẽ xảy ra”.
Cựu danh thủ Marcelo Gallardo cũng tin vào điều đó: “Chúng tôi có Messi trong đội bóng của mình và chúng tôi luôn có cơ hội giành chiến thắng. Chúng tôi có cảm giác này. Chúng tôi cảm thấy có thể trở thành đội bóng vượt trội vì có Messi”.
Được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, hầu hết mọi hành động trên sân cỏ của Messi đều mang dấu ấn của một thiên tài. HLV Jorge Sampaoli của Argentina thừa nhận: “Tại thời điểm này, tôi cảm thấy mình đang huấn luyện một cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Đó là Messi, người đã ngự trị trên đỉnh cao thế giới trong 10 năm. Anh ấy thể hiện những điều mà không ai khác có thể làm được”.
Tài năng thiên bẩm của Messi là không phải bàn cãi và giờ người hâm mộ Argentina đang khao khát “đứa con cưng” của mình “làm điều mà không ai khác có thể làm được” ở World Cup 2018 để xứ sở tango có dịp ăn mừng danh hiệu thế giới đã lẩn tránh họ suốt 32 năm qua.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Lionel Messi

Quốc tịch: Argentina

Ngày sinh: 24.6.1987

Cao: 1 m 70 - Nặng: 72 kg

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB từ trước đến nay: Barcelona

Thành tích: 9 lần vô địch Tây Ban Nha, 6 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 lần vô địch Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 Cúp Thế giới các CLB.

Số lần khoác áo ĐTQG: 123

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.