Lozano và bước ngoặt trong sự nghiệp sau khi giúp Mexico hạ tuyển Đức

18/06/2018 14:55 GMT+7

Bàn thắng duy nhất giúp Mexico 'tạo cơn động đất' khi đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Đức chắc chắn sẽ là một mốc son trong sự nghiệp của Hirving Lozano.

[VIDEO] XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA LOZANO 
Vào đêm qua (17.6, giờ Việt Nam), Mexico đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2018 tính tới thời điểm này khi đánh bại Đức, đội đương kim vô địch thế giới với tỷ số 1-0. 
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lozano. Cầu thủ thuộc biên chế PSV nhận bóng từ Javier Hernandez, anh ngoặt bóng qua một hậu vệ Đức trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Manuel Neuer.
Bàn thắng đó là đủ để chấm dứt chuỗi trận kéo dài 33 năm không thể thắng nổi tuyển Đức của Mexico đồng thời cũng chặn đứng thành tích toàn thắng trong những trận ra quân ở các giải đấu lớn của "Cỗ xe tăng" dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew.
Lúc này, người hâm mộ bóng đá thế giới đang thắc mắc Lozano là ai.
Anh tên đầy đủ là Hirving Rodrigo Lozano Bahena, sinh ngày 30.7.1995, hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế CLB PSV ở Hà Lan. Anh trưởng thành từ CLB danh tiếng ở Mexico là Pachuca và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất trong những năm gần đây của bóng đá Mexico.
Cú sút mang lại chiến thắng cho Mexico của Lozano Reuters
Lozano đá trận chuyên nghiệp đầu tiên cho Pachuca khi 18 tuổi và anh chỉ mất 5 phút để ghi bàn thắng trong trận đấu đầu tiên. Điều đáng nói, đó lại là trận đấu với Club America, đội bóng giàu truyền thống nhất tại Mexico. Ở mùa giải đầu tiên năm 2014, anh cùng Pachuca giành ngôi á quân và 1 năm sau, họ lên ngôi vô địch.
Tài năng của Lozano đã thu hút sự chú ý của các đội bóng lớn tại châu Âu, trong đó có M.U và Man City, nhưng PSV mới là đội giành được chữ ký của anh vào năm 2017. Đó là một quá trình không dễ dàng gì, theo lời kể của Marcel Brands, giám đốc kỹ thuật đội bóng Hà Lan.
Các đội bóng lớn của châu Âu chắc chắn sẽ để ý đến Lozano Reuters
"Chúng tôi phải mất đến 6 tháng mới hoàn tất thủ tục chuyển nhượng đối với Lozano. Chúng tôi thậm chí đã phải dùng đến những thủ thuật mới có thể có thể thành công", Goal dẫn lời ông Brands.
[VIDEO] LOZANO...LÀ AI?
Giờ đây, với màn trình diễn ấn tượng, giúp Mexico đánh bại Đức, giờ đây PSV chắc chắn sẽ còn gặp khó khăn trong việc giữ chân Lozano. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.