Luật sư Ai Cập quyết kiện đến cùng để đòi Ramos bồi thường 1 tỉ euro

31/05/2018 19:50 GMT+7

Luật sư người Ai Cập Bassem Wahba vừa tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện đòi trung vệ Sergio Ramos bồi thường 1 tỉ euro vì cố tình chơi tiểu xảo gây nên chấn thương cho chân sút Mohamed Salah sau khi nhận được sự ủng hộ từ cổ động viên khắp thế giới.

Luật sư Wahba cho biết ông quyết khởi kiện buộc Sergio Ramos bồi thường 1 tỉ euro là vì muốn trừng phạt hậu vệ Real Madrid về “tội ác” mà anh ta đã phạm đối với Liverpool và tiền đạo của tuyển Ai Cập Mohamed Salah. Vị luật sư tuyên bố ông đã nộp đơn đòi bồi thường lên FIFA về những “thiệt hại về thể chất và tâm lý” mà Salah phải gánh chịu do pha phạm lỗi của Ramos trong trận chung kết Champions League hồi cuối tuần trước.
Salah bị tổn thương dây chằng ở vai và phải rời sân trong nước mắt, hiện vẫn chưa rõ có kịp bình phục để cùng Ai Cập tham dự vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga hay không.
Trả lời phỏng vấn ở Cairo hôm 30.5, luật sư Wahba khẳng định ông sẽ kiên trì theo đuổi vụ kiện chống Ramos, đồng thời cho biết đã nhận được sự hỗ trợ cực kỳ to lớn trên mạng xã hội từ CĐV của Salah trên toàn thế giới. “Chuyện xảy ra với Salah có thể vô tình đến từ bất kỳ cầu thủ nào trong một trận đấu nào đó. Thế nhưng điều Ramos đã làm là tấn công Mohamed Salah đến 2 lần kể từ đầu trận cho thấy anh ta đã cố ý va chạm và làm Salah chấn thương. Cả thế giới đã nhìn thấy và chúng ta có thể xem hành động đó là một tội ác. Không may là luật không đưa ra đủ hình phạt cho loại tội ác này, nhưng đó là lỗi của luật pháp, không phải lỗi của chúng ta. Chúng ta có quyền phản đối chuyện đã xảy ra, và đó chính là điều chúng tôi đang nỗ lực thực hiện khi gửi đơn lên FIFA yêu cầu đưa ra hình phạt đối với Ramos”, Luật sư Wahba tuyên bố.
Vị luật sư trên cũng cho biết rằng bên cạnh những bình luận ủng hộ, những cư dân mạng ủng hộ Salah còn gửi đến ông những thông tin về những pha tấn công ác ý của Ramos nhằm vào Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017 - 2018, cũng như những đoạn phim về những pha chùi phá bóng nguy hiểm của hậu vệ Real Madrid, chẳng hạn như pha chơi xấu mà Messi từng phải đối mặt.
Ramos (áo trắng) được cho là chơi tiêu xảo khi "khóa tay" kín khiến Salah chấn thương vai AFP
Đài truyền hình Nga RT dẫn lời chia sẻ của luật sư Wahba: “Tôi đang thu thập chữ ký trên các trang mạng xã hội. Đáng nói là cổ động viên nước ngoài quan tâm đến vụ việc này và họ đã gửi cho tôi rất nhiều yêu cầu. Người Ai Cập dĩ nhiêu rất quan tâm đến quyền lợi của Mohamed Salah vì anh ấy là một công dân nước này. Vụ kiện chống lại Ramos của tôi không phải vì người bị hại là Salah, mà tôi cũng sẽ làm chuyện tương tự cho bất kỳ cầu thủ nào bị hại theo cách này”.
Theo thông tin mới nhất từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ai Cập Hany Abo Rida thì Salah có thể không có mặt trong trận Ai Cập - Uruguay ngày 15.6, nhưng chắc chắn 100% sẽ ra sân thi đấu trong trận gặp Nga 4 ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.