Luka Modric đội tuyển Croatia: Nguồn cảm hứng của Croatia

10/05/2018 08:47 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Luka Modric trong đội tuyển Croatia. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Luka Modric tại vòng loại World Cup 2018.

Luka Modric là thủ lĩnh không thể thay thế và cũng là người truyền cảm hứng cho đội tuyển Croatia bằng tài năng phi thường và luôn xung trận với một “trái tim nóng”.
Từ một hiện tượng ở Dinamo Zagreb và đội hình U.21 Croatia, Luka Modric đã vươn lên thành một tiền vệ phi thường tại Tottenham và sau đó là Real Madrid. Dù đã bước sang tuổi 32, Modric không những luôn được xem là một trong số cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Croatia, mà còn được cựu danh thủ Andriy Shevchenko của Ukraine đánh giá là “một trong những tiền vệ xuất sắc nhất từ trước đến nay”. Tuy nhiên, khi những niềm hy vọng của người Croatia đang đặt lên vai mình, Modric lại đang trải qua những thăng trầm trong mùa giải này dưới màu áo của Real Madrid do phong độ thiếu ổn định.
Dẫu vậy, dù gì đi nữa, Modric vẫn luôn là linh hồn của tuyển Croatia. Bởi khi tiền vệ này chơi với phong độ tốt nhất, Croatia lại được nhảy theo nhịp điệu của anh và giành chiến thắng trong các trận đấu. Vì thế mà sức ép phải thi đấu thành công tại World Cup 2018 đang được đặt vào thế hệ cầu thủ hiện tại của bóng đá Croatia và tái lập thành tích đoạt hạng 3 mà các đàn anh của họ đã giành được tại World Cup 1998 chính là gánh nặng khủng khiếp đối với Modric.
Trong vai trò tiền vệ tổ chức, Modric đã gây ấn tượng mạnh trên hành trình chinh phục 2 chiếc cúp Champions League liên tiếp cùng với Real Madrid vừa qua. Tuy nhiên, khi trở về tuyển quốc gia, anh luôn chơi ở vai trò “số 10” truyền thống. Điều đó chẳng là vấn đề với Modric bởi khoảng cách xa hay gần so với khung thành đối phương không hề làm thay đổi sự chính xác trong những đường chuyền cực kỳ thông minh của một tiền vệ dù nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn cùng khả năng đọc trận đấu tuyệt vời.
Modric có thể chơi tốt bằng cả 2 chân và được biết đến như một cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt chỉ bằng một đường chuyền khéo léo, một màn độc diễn ngoạn mục hoặc một cú sút tầm xa đầy uy lực. Trên sân cỏ, anh luôn cống hiến đến tận cùng sức lực và đặt ra những tiêu chuẩn rất cao qua thái độ thi đấu đầy hung hăng và tràn trề năng lượng. Vì vậy, tuyển Croatia sẽ phải dựa rất nhiều vào Modric nếu muốn đạt được thành công tại Nga trong mùa hè này.
Modric thổ lộ: “Chúng tôi đang có một đội bóng với rất nhiều tài năng. Đối với một đất nước nhỏ bé, thật vui khi có nhiều VĐV tài năng trong các môn thể thao. Tôi cũng cảm thấy vinh dự khi là đội trưởng của tuyển quốc gia”.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Luka Modric

Quốc tịch: Croatia

Ngày sinh: 9.9.1985

Cao: 1m72 - Nặng: 66kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Dinamo Zagreb, Zrinjski (cho mượn), Inter Zapresic (cho mượn), Reading, Tottenham, Real Madrid.

Thành tích: 3 lần vô địch Croatia, vô địch Tây Ban Nha, 2 Cúp Croatia, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 3 lần vô địch Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 Cúp Thế giới các CLB.

Số lần khoác áo ĐTQG: 104

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.