Maradona muốn dẫn dắt Argentina không lấy thù lao

04/07/2018 12:15 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona vừa tuyên bố muốn đảm nhận lại vị trí HLV tuyển Argentina và sẵn sàng làm việc miễn phí thay cho Jorge Sampaoli đang bị sức ép từ chức sau thất bại tại World Cup 2018.

Phát biểu trong chương trình truyền hình “Bàn tay của Chúa”, Maradona – người từng dẫn dắt Argentina từ năm 2008-2010, cho biết ông rất đau lòng khi chứng kiến tình trạng hiện nay của đội tuyển quốc gia. “Tôi sẵn sàng quay lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia và tôi sẽ làm điều đó mà không nhận lương. Tôi sẽ không đòi hỏi gì hết khi quay lại”, danh thủ 57 tuổi phát biểu trong chương trình được chiếu trên kênh Telesur của Venezuela.
Messi và tuyển Argentina cúi đầu rời World Cup 2018 sau vòng 16 đội REUTERS
Hiện tại, HLV Sampaoli đang phải đối mặt với áp lực phải từ chức sau trận thua Pháp 3-4 ở vòng 16 đội ở World Cup 2018 đầy căng thẳng và tranh cãi. Vị thuyền trưởng này bị cho là không được các cầu thủ ủng hộ, thậm chí một số còn yêu cầu trao quyền chọn đội hình và chiến thuật thi đấu cho thủ quân Lionel Messi ở giải đấu tại Nga. Tuy nhiên, hợp đồng của HLV Sampaoli phải 4 năm nữa mới kết thúc, có nghĩa là Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) phải đền bù 15 triệu USD nếu muốn sa thải nhà cầm quân 58 tuổi này.
Maradona nói thêm: “Cầu mong Thượng đế cho tôi sức mạnh để trở lại băng ghế huấn luyện (tuyển Argentina). Tôi, 57 tuổi, lại phải chứng kiến đội bóng quê hương bị đánh bại bởi đội bóng không nằm trong số những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Thật sự rất đau lòng khi thấy mọi thứ chúng ta xây dựng lại bị phá hủy một cách dễ dàng như thế”.
HLV Sampaoli đang chịu sức ép phải từ chức REUTERS
Maradona từng là một cầu thủ tài năng, dẫn dắt Argentina đăng quang World Cup 1986 và 1990. Tuy nhiên sự nghiệp HLV của ông lại không được thành công ở cả cấp độ quốc gia lẫn CLB. Tại World Cup 2018, “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina liên tục để lại hình ảnh không đẹp trên khán đài khi không tuân thủ các quy định với các hành vi hút thuốc, giơ ngón tay thối… dẫn đến bị FIFA tước quyền đại sứ danh dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.