Méo mặt với bản đồ sân bay Volgograd đánh đố du khách

25/05/2018 08:58 GMT+7

Một bản đồ của Volgograd (Nga) - một trong những thành phố đăng cai World Cup 2018, vừa khiến cổ động viên (CĐV) méo mặt khi xuất hiện một bản đồ đường bay mà các thành phố đất nước và nhiều thành phố khác trên thế giới bị đặt ở những vị trí loạn xạ, đánh đố du khách.

Theo tờ Moscow Times, một nhà ga mới vừa được mở ở sân bay quốc tế Volgograd vào đầu tháng 5 nhằm chuẩn bị cho thành phố tiếp đón du khách du khách mùa World Cup 2018. Bản đồ giới thiệu những thành phố có đường bay thẳng đến Volgograd, nhưng chỉ có một số ít thành phố trong số này được đặt đúng vị trí địa lý của nó.
Như Moscow được đặt ngay biên giới với Ukraine, trong khi Sochi lại nằm ở phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Theo bản đồ này, thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lại nằm ở… Syria. Sự loạn xạ vị trí chưa dừng ở đó khi thành phố Heraklion của Hy Lạp thì bị chuyển sang Bulgaria, còn Simferopol được tìm thấy ở Moldova, trong khi Samara và Chelyabinsk lại ở Kazakhstan. Phuket - điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, thì nằm ở tít vùng biên giới Iran.
Bản độ trên ít nhiều khiến người bản địa và đặc biệt là du khách chuẩn bị đến Nga cổ vũ World Cup năm nay thực sự bối rối và méo mặt khi chẳng hiểu vì sao bản đồ lại sai đến mức trầm trọng như vậy. Sân vận động Volgograd sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng của vòng chung kết World Cup 2018, sẽ diễn ra từ ngày 14.6 đến 15.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.