Messi có run sợ trước đe dọa ghê rợn của nhóm khủng bố IS?

16/06/2018 14:30 GMT+7

Ngay trước khi siêu sao Lionel Messi bước ra sân thi đấu trận ra quân ở World Cup 2018, Argentina gặp Iceland lúc 20 giờ tối 16.6 (giờ VN) thì nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại gửi lời đe đọa đáng sợ.

Một đoạn video ngắn được tung lên các trang mạng xã hội cho thấy một tay khủng bố của IS đã dùng súng lục bắn vào chiếc áo CLB Barcelona có tên Messi. Đoạn video này được cho là mới vừa thực hiện ở thị trấn Hajin, miền đông Syria, cứ điểm của nhóm khủng bố này đang chiếm giữ.

Tay súng IS dùng súng lục chuẩn bị bắn áo đấu có tên Messi Chụp màn hình

Không chỉ Messi bị “tử hình”, mà nhóm khủng bố còn lần lượt “tử hình” bằng hình thức bắn vào áo đấu của các ngôi sao khác đang thi đấu ở World Cup như Suarez, Paulinho, Ivan Rakitic, Ter Stegen, Vermaelen, Coutinho, Samuel Umtiti, Ousmane Dembele, Jordi Alba, Busquets, Pique và cả Iniesta.

Hình ảnh tay súng IS bắn áo đấu có tên Messi được quay lại và tung lên mạng xã hội để gây hoang mang Chụp màn hình

Hàm ý của việc này là đe dọa “giết” các ngôi sao bóng đá thế giới của nhóm khủng bố IS, và gây hoang mang.

Đây không phải lần đầu các sao bóng đá thế giới trở thành mục tiêu đe dọa của IS, trước World Cup các nhóm khủng bố có liên kết với IS cũng đã nhiều lần làm các hình ảnh ghê rợn và gửi những lời đe dọa “tắm máu” World Cup, hay đánh bom cảm tử khi World Cup diễn ra ở nước Nga.

Trước World Cup, IS cũng dùng hình ảnh Messi đe dọa tấn công khủng bố World Cup Chụp màn hình

Mặc dù vậy, cho đến nay World Cup đang diễn ra an toàn và trong không khí thanh bình. Dĩ nhiên, với các ngôi sao như Messi chuyện đe dọa của IS chẳng gây ảnh hưởng gì đến tâm lý thi đấu.

Nhưng với người hâm mộ toàn cầu và nhà chức trách Nga thì luôn lưu tâm tới bất cứ mối đe dọa lớn nhỏ nào có thể gây ảnh hưởng tới ngày hội bóng đá thế giới.

Từ ngày khai mạc World Cup, nước chủ nhà Nga đã triển khai một kế hoạch an ninh khổng lồ để bảo vệ World Cup. Như trong ngày khai mạc đã có hơn 30.000 nhân viên an ninh, cảnh sát và quân đội tuần tra bảo vệ khắp mọi nơi ở thủ đô Moscow và sân vận động Luzhniki.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.