Mexico đích thực là 'ngựa ô' World Cup

24/06/2018 00:14 GMT+7

Sau trận thắng vang dội trước đương kim vô địch Đức 1-0, tối 23.6 (giờ VN), tuyển Mexico tiếp tục chinh phục khán giả thế giới bằng một chiến thắng ấn tượng nữa trước Hàn Quốc với tỷ số 2-1 ở lượt thứ 2 bảng F.

Các bàn thắng của Mexico do công tiền đạo Carlos Vela ghi từ chấm 11m ở phút 26 và Javier Hernandez (Chicharito) ghi phút 66, đã đánh gục mọi nỗ lực của tuyển Hàn Quốc tìm trận thắng đầu tiên tại World Cup sau 7 trận liền (tính cả các kỳ World Cup trước) toàn hòa (2) và thua (5). Dù cuối trận ở phút bù giờ tiền đạo  Son Heung-min ghi bàn đầu tiên cho Hàn Quốc tại World Cup năm nay, nhưng quá muộn để thay đổi cục diện.

Những nỗ lực của Hàn Quốc (phải) chỉ được đền đáp 1 bàn thắng ở phút bù giờ Reuters

Cũng thật tiếc cho Hàn Quốc, khi đội bóng châu Á trước đó có không ít cơ hội ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ hoặc bị sự xuất sắc của thủ môn Ochoa (Mexico) cản phá.

Son Heung-min (phải) là cầu thủ ghi bàn cho Hàn Quốc mang tính chất an ủi Reuters

Hàn Quốc đã chọn cách chơi mà Mexico từng áp dụng để hạ tuyển Đức 1-0 để đối phó với chính Mexico, đó là phòng ngự kín kẽ, chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi để hạn chế sức ép của đối phương ngay từ khu vực giữa sân. Cách chơi này của đội bóng châu Á thực sự hợp lý và khiến Mexico dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại bế tắc khi triển khai tấn công từ đầu trận.

Trước đó, sai lầm của hậu vệ Jang Hyun-soo (trái) khiến Hàn Quốc bị dẫn trước và đánh mất thế trận Reuters

Giữa lúc đó, Hàn Quốc với hai ngôi sao chơi ở Ngoại hạng Anh là tiền vệ Ki Sung-yeung và tiền đạo Son Heung-min cùng chân sút Hwang Hee-Chan cũng có các pha tổ chức phản công cực kỳ sắc bén. Ít nhất trong hiệp một, Hàn Quốc có 3 cơ hội ghi bàn từ những tình huống phản công chớp nhoáng nhưng thật tiếc là các cơ hội đều trôi qua mũi giày của họ.

Chính ngay lúc Hàn Quốc rất chủ động trong lối chơi của mình và đang đẩy Mexico vào tình thế lúng túng, thì trong một tình huống phản công đơn giản của Mexico, hậu vệ Jang Hyun-soo (Hàn Quốc) đã có pha cản phá thiếu kinh nghiệm đường tạt bóng của Andres Guardado (Mexico) và để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Milorad Mazic (người Serbia) không cần tới sự hỗ trợ của công cụ VAR đã thổi phạt đền giúp tiền đạo Carlos Vela dễ dàng chuyển thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Mexico, chính thức tạo bước ngoặc trận đấu.

Bàn thắng của Javier Hernandez (14) giúp Mexico dẫn 2-0 đã đánh gục mọi nỗ lực của Hàn Quốc Reuters

Đây cũng là quả phạt đền thứ 14 (trong đó có 3 quả sút không thành công) ở World Cup 2018, chính thức vượt qua kỷ lục 13 quả phạt đền suốt vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

Từ đó, đẳng cấp của Mexico được khẳng định bằng lối chơi chắn chắn. Họ thỉnh thoảng chủ động nhường trận địa cho Hàn Quốc tìm bàn gỡ hòa. Tình thế này là quá thuận lợi cho Mexico sử dụng lối chơi sở trường phòng ngự phản công để một lần nữa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 66 của Chicharito.

Mexico đang cho thấy họ thực sự là chú "ngựa ô" đáng gờm ở World Cup năm nay Reuters
Hai bàn thắng này là cách biệt quá an toàn cho Mexico, dù cuối trận trong khoảng thời gian phút bù giờ, Son Heung-min kịp ghi bàn cho Hàn Quốc nhưng bàn rút ngắn tỳ số còn 1-2 này chỉ an ủi cho một ngày nỗ lực hết mình của đội bóng châu Á.

Với hai trận toàn thắng, Mexico gần như cầm chắc suất vào vòng 1/8 và được giới chuyên môn đánh giá thực sự là chú “ngựa ô” đáng gờm của kỳ World Cup năm nay giữa lúc các ông lớn như Đức hay Argentina đang gây thất vọng.

Ngoài ra, kết quả trận Mexico thắng Hàn Quốc 2-1 cũng là trận thứ 28 ở World Cup năm nay kết thúc không có tỷ số hòa 0-0, chính thức lập kỷ lục mới trong lịch sử World Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.