Mexico vẫn gọi ‘già gân’ Marquez bất chấp bê bối buôn bán ma túy

15/05/2018 10:35 GMT+7

Hậu vệ kỳ cựu Rafael Marquez vẫn được HLV Juan Carlos Osorio điền tên trong danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ Mexico chuẩn bị cho World Cup 2018, bất chấp cầu thủ 39 tuổi này có thể gặp rắc rối pháp lý liên quan đến cuộc điều tra buôn bán ma túy vào Mỹ.

Marquez đã nghỉ thi đấu gần 3 tháng sau khi Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc hậu vệ này có dính đến một nhóm buôn bán ma túy có trụ sở tại thành phố Guadalajara (Mexico) hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, dù đối mặt với rắc rối pháp lý nhưng HLV Juan Carlos của tuyển Mexico cho biết kinh nghiệm và tố chất lãnh đạo của cựu cầu thủ của CLB Barcelona sẽ rất có giá trị cho đội tuyển trong thời điểm chuẩn bị cho World Cup 2018. 
HLV Osorio vẫn đặt niềm tin vào một cầu thủ 39 tuổi như Marquez AFP
Giải thích về quyết định vẫn đặt niềm tin vào một cầu thủ đã 39 tuổi và vừa giã từ sự nghiệp từ CLB Atlas ở Guadalajara, HLV Osorio nhấn mạnh: “Anh ấy là cầu thủ bóng đá có thể mang lại nhiều lợi ích nhất cho đội tuyển”. Nếu tiếp tục nằm trong danh sách 23 tuyển thủ Mexico chính thức đến Nga, Marquez sẽ có lần thứ 5 thi đấu ở một vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, điều đặc biệt lần này là HLV Osorio lại xếp Marquez ở vai trò của một tiền vệ.

tin liên quan

Đội tuyển Mexico World Cup 2018: Khó vượt qua tứ kết
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Mexico tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Mexico.  
Trong danh sách sơ bộ của tuyển Mexico, anh em nhà Giovani và Jonathan dos Santos (cả hai đều chơi cho CLB Los Angeles Galaxy của Mỹ) cũng góp mặt ở tuyến tiền vệ. Danh sách 28 tuổi thủ Mexico của HLV Osorio bao gồm 12 cầu thủ đang chơi bóng tại các CLB châu Âu và 3 cầu thủ từ Major League Soccer (giải đấu hàng đầu của Mỹ). Nhà cầm quân này có kế hoạch công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2018 vào ngày 2.6, sau trận giao hữu với Scotland.
Danh sách 28 tuyển thủ Mexico

Thủ môn: Guillermo Ochoa (Standard Liege), Alfredo Talavera (Toluca), Jesus Corona (Cruz Azul)

Hậu vệ: Carlos Salcedo (Einracht Frankfurt), Nestor Araujo (Santos), Diego Reyes (Porto), Hector Moreno (Real Sociedad), Hugo Ayala (Tigres), Oswaldo Alanis (Getafe), Edson Alvarez (America), Miguel Layun (Sevilla), Jesus Gallardo (Pumas)

Tiền vệ: Jesus Molina (Monterrey), Rafael Marquez (Atlas), Hector Herrera (Porto), Jonathan dos Santos (Los Angeles Galaxy), Andres Guardado (Betis), Erick Gutierrez (Pachuca), Marco Fabian (Eintracht Frankfurt), Giovani dos Santos (Los Angeles Galaxy)

Tiền đạo: Javier Hernandez (West Ham), Raul Jimenez (Benfica), Oribe Peralta (America), Jesus Manuel Corona (Porto), Carlos Vela (Los Angeles Galaxy), Javier Aquino (Tigres), Hirving Lozano (PSV), Jurgen Damm (Tigres)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.