Modric suýt là tội đồ trong giấc mơ nhạt nhòa của Croatia

02/07/2018 06:00 GMT+7

Đan Mạch nổ súng ngay ở phút đầu, ngay sau đó Croatia có câu trả lời. Tuy nhiên, thay vì một trận cầu cởi mở, các CĐV đã phải chứng kiến 2 đội chơi thận trọng hơn rất nhiều.

Người ta nhắc nhiều việc Đan Mạch đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại. Ngay cả khi HLV Hareide tuyên bố đội bóng xứ Bắc Âu sẽ chơi tấn công thì nhiều người vẫn nghi ngại.
Chí ít, thực tế trong những phút đầu đã chứng minh ông không nói sai. Đan Mạch bất ngờ dồn cao đội hình và có bàn mở tỷ số do công trung vệ Jorgensen, sau tình huống rối loạn trong khu vực cấm địa và thủ môn Subasic mắc sai lầm.
Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, chân sút Mandzukic sau khi im tiếng suốt vòng bảng đã bất ngờ lên tiếng bằng một tình huống lộn xộn khác. Khi trung vệ Kjaer phá bóng dội đầu đồng đội, Mandzikic đã xoay người vô lê đầy cảm giác sút bóng đập đất bay vào góc gần quân bình tỷ số 1-1. 
Đan Mạch sau đó chơi thủ chắc và chờ thời cơ là điều hiển nhiên. Có vẻ bàn thua sớm đã khiến đội hình giàu kỹ thuật với nhiều tiền vệ công tài hoa của Croatia trở nên ngần ngại hẳn.
Cú sút của trung vệ Jorgensen đưa trái bóng xuyên qua một rừng chân cẩu thủ Croatia và cả thủ môn Schmeichel vào lưới Reuters
Họ cầm bóng nhiều, vẫn phối hợp nhịp nhàng bên phần sân nhà nhưng khi bóng qua nửa sân thì sự bối rối xuất hiện. Không còn những đôi chân khoáng đạt đầy cảm xúc, những chần chờ lại khiến họ thận trọng và dè dặt hơn nhiều.
Có đến 8 gương mặt của Croatia đứng trước nguy cơ bị treo giò trận tới nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng, trong đó có những trụ cột như Rakitic, Mandzukic và Brozovic…
Mandzukic quân bình tỷ số 1-1 cho Croatia, bàn thắng đầu tiên của anh tại World Cup 2018 Reuters
Điều này, trước lối chơi áp sát của Đan Mạch khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn hơn kỳ vọng. Croatia dù được đánh giá cao hơn nhưng chủ trương chơi chắc chắn hơn trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của Đan Mạch.
Phải đến phút 70, Croatia mới thể hiện tham vọng dứt điểm trận đấu trong 90 phút, khi rút tiền vệ trụ Brozovic ra thay bằng Kovacic, ngôi sao của Real Madrid có xu hướng tấn công tốt hơn.
Schmeichel xuất sắc tóm gọn quả 11m quá hiền của Modric Reuters
Nhưng hóa ra sự thay đổi người đó cũng chủ yếu để mình không bị thủng lưới. Suốt đến hết 90 phút chính thức và sang hiệp phụ, cả Croatia lẫn Đan Mạch đều trung thành với lối chơi ru ngủ khán giả, khiến trận đấu diễn ra với tốc độ của... ốc sên.
Khi ngay cả những cổ động viên Croatia gần ngủ quên trên khán đài, thì bất ngờ Luka Modric lên tiếng bằng đường chọc khe đẳng cấp để Rabic thoát xuống, lửa qua thủ môn Schmeichel và buộc hậu vệ Đan Mạch phạm lỗi. 
Khuôn mặt thất thần của Modric sau cơ hội "vàng" giúp Croatia dứt điểm trận đấu Reuters
Nhưng trên chấm 11m, Modric đã không thể làm người hùng khi đá quá đơn giản để Schmeichel bắt gọn. Một quả sút quá hiền so với đẳng cấp của một chuyên gia đá phạt như anh.
Ở loạt đá luân lưu cân não, Luka Modric đã thực hiện thành công quả 11m. Và không biết có phải cái huông không mà có đến 5 pha bóng cầu thủ hai bên không thắng được hai thủ môn Subasic và Schmeichel. Đến quả cuối cùng, Rakitic mới bình tĩnh sút tung lưới Đan Mạch, giúp Croatia thắng 3-2, kèm tấm vé vào tứ kết.
Thủ thành Subasic đã cứu cho giấc mơ của Croatia khi 3 lần đánh bại các cú sút luân lưu 11m của Đan Mạch Reuters
Một chiến thắng chỉ hấp dẫn trên chấm 11m, nơi cầu thủ 2 bên đã làm quá tệ nhiệm vụ của mình. Croatia đi tiếp, nhưng dấu ấn họ để lại là quá nhạt nhòa. Họ vẫn đang nuôi giấc mơ tái lập thành tích của thế hệ vàng World Cup 1998, nhưng để bắt kịp, họ còn phải học cách chơi bóng thanh thoát hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.