Moscow trước trận chung kết, thị trường vé chợ đen sôi động

15/07/2018 21:35 GMT+7

Bóng đá sắp lăn trong trận chung kết World Cup 2018. Croatia và Pháp sắp bước vào cuộc tranh tài. Không khí lễ hội đang dâng lên đỉnh điểm tại Moscow trước khi khép lại một mùa hè bóng đá sôi động.

Từ buổi trưa, trên các đường phố trung tâm Moscow, người hâm mộ đã kéo về rất đông. Dưới ánh nắng khá gay gắn, họ chen chân trong các khu phố hẹp. Người Pháp hô “Allez les Bleus” và hát quốc ca. Người Croatia cũng hát quốc ca của họ và hô lớn “Hrvatska” (tức Croatia).
“Chưa bao giờ chúng tôi đứng trước cơ hội lớn như thế này. Croatia sẽ vô địch. Các cầu thủ sẽ làm được điều đó. Chúa sẽ phù hộ chúng tôi”, chị Tamara Biscan đến từ thị trấn Duga Resa ở miền bác Croatia nói với tôi khi đang chui vào ga tàu điện Okhotny Ryad để ra sân Luzhniki. Chị Biscan vừa sinh con nên chỉ bay sang sau khi biết Croatia đoạt vé vào chung kết. “Tôi đã mua được vé vào sân. Tôi mua 2.000 USD cho một vé loại 3, khá đắt nhưng không có gì là tiếc cả”. Trên chuyến tàu điện đi từ ga Okhotny Ryad theo đường số 1 ra ga Sportivnaya, cổ động viên Croatia đông nghẹt. Họ hát và nhảy nhót khiến tàu không ngừng chao đảo, rung lắc. Người hâm mộ bóng đá các nước cũng hòa chung với họ, reo hò và hát những khúc ca bóng đá.
Người hâm mộ Nga cũng hóa trang rất ấn tượng
Cổ động viên Croatia phấn khích trước cơ hội làm nên lịch sử
Ở khu vực sân Luzhniki, có rất nhiều người muốn mua vé đứng cầm tấm giấy với dòng chữ “I need ticket” (Tôi cần vé). Vài người bán tiếp cận và các cuộc mua bán diễn ra. Sau giai đoạn cháy vé, tình hình bổng dịu xuống sau khi đội tuyển Anh thua trận bán kết. Nhiều suất vé của cổ động viên Anh đã được bán lại khiến cung tăng lên, giá vé chợ đen do đó giảm xuống đáng kể. Trước trận đấu 2 tiếng, một anh bạn Việt Nam đã mua được tấm vé loại 2 với giá 1.000 USD. “Hơi tốn tiền nhưng em ghiền quá nên mua luôn. Biết bao giờ mới có được cơ hội xem chung kết World Cup”, anh nói.
Một nhóm người hâm mộ Việt Nam chụp hình với cổ động viên Pháp
Rất nhiều người cần mua vé quanh sân Luzhniki
Xung quanh sân, tôi gặp khá nhiều người hâm mộ đến từ Việt Nam. Họ đi theo nhóm nhỏ, vẽ cờ Việt Nam và cờ một đội tuyển mà họ hâm mộ lên mặt. Vài người mang theo cờ đỏ sao vàng, có người đội nón lá. “Mình ủng hộ đội Pháp, nhưng nếu Croatia thắng thì tôi chúc mừng họ. Nói chung mình đến đây để thưởng thức bóng đá đẹp thôi, không quá quan trọng chuyện thắng thua”, chị Nguyễn Thị Hoa, ở Hà Nội, chia sẻ.
Moscow hôm nay trời nắng vào ban sáng, nhưng đến xế chiều, bầu trời bắt đầu âm u, mát mẻ. Thời tiết nhìn chung là rất thuận lợi cho trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.