Muôn vẻ cách giải mã động tác xoa cằm ăn mừng bàn thắng của Ronaldo

16/06/2018 13:30 GMT+7

Cristiano Ronaldo ghi hattrick giúp Bồ Đào Nha (BĐN) có trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha (TBN) trong trận ra quân ở bảng B tại World Cup 2018. Tuy nhiên, hành động xoa cằm ăn mừng của CR7 sau khi ghi bàn đầu tiên vào lưới thủ thành David de Gea đã làm cư dân mạng bàn tán xôn xao...

Sau trận đấu rượt đuổi tỷ số kịch tính của trận đấu tâm điểm vòng bảng, người dùng Twitter đã nhanh chóng giải mã động tác ăn mừng mới của người hùng Ronaldo: xoa cằm. CR7 có hơn chục kiểu ăn mừng sau mỗi bàn thắng ghi được, trong đó động tác mang đậm dấu ấn của chân sút BĐN chính là nhảy bật lên, xoay người trước khi tiếp đất một cách vững vàng, dũng mãnh. Thế nhưng, trong lần đầu tiên xuất hiện ở World Cup 2018, Ronaldo lại có thể động tác xoa cằm.
Ronaldo trở thành người hùng với cú hattrick trong trận hòa Tây Ban Nha 3-3 REUTERS
Người dùng Twitter đưa ra khá nhiều giả thiết kèm theo những lập luận cũng không kém phần thuyết phục và dí dỏm. Đa số suy đoán rằng thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha đã có pha ăn mừng theo phong cách G.O.A.T - viết tắt của “Greatest of all time”, có nghĩa là “Xuất sắc nhất mọi thời đại”. Nhưng từ “GOAT” trong tiếng Anh được dịch nghĩa là con dê. Mà dê thì có… râu ở cằm. Ronaldo xoa cằm mình ý chỉ anh là… dê. Mà dê chính là GOAT. Và GOAT thì có nghĩa là Xuất sắc nhất mọi thời đại.
Một số người dùng Twitter khác tự cho rằng mình hiểu rõ… thâm ý sâu xa của Ronaldo khi cho rằng CR7 xoa cằm sau khi vượt qua De Gea trong cuộc chiến tâm lý và thực hiện thành công quả sút phạt là nhằm chọc quê thủ môn tuyển Tây Ban Nha. Số là De Gea có bộ râu quai nón rất đặc trưng, nên động tác xoa cằm của Ronaldo là nhằm chế nhạo thủ thành của CLB Manchester United để trả đũa cái nhìn chòng chọc gây áp lực tâm lý trước đó của thủ môn này.
Ronaldo vẫn chưa lên tiếng về kiểu ăn mừng mới này. Còn bạn, bạn có cách lý giải nào khác thuyết phục hơn không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.