Nemanja Matic đội tuyển Serbia: Điểm cân bằng hoàn hảo

11/05/2018 10:07 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Nemanja Matic trong đội tuyển Argentina. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Nemanja Matic tại vòng loại World Cup 2018.

Khi tước băng đội trưởng của Branislav Ivanovic, HLV Mladen Krstajic đã trao cho hậu vệ trái Aleksandar Kolarov. Nhưng nếu tại World Cup 2018 tới, cái tên nào ông mong sẽ chơi với phong độ cao nhất hẳn sẽ phải là Nemanja Matic. Đơn giản, trong bất kỳ sơ đồ nào, với cách dùng người thế nào, ngôi sao của Manchester United (M.U) luôn là chìa khóa trong lối chơi của Serbia.
Trong phòng ngự, anh chắc chắn sẽ là chốt chặn quan trọng để che chắn cho cặp trung vệ, thậm chí là giải tỏa sức ép từ đối thủ. Khi đoạt được bóng, anh lập tức trở thành đầu mối của những đường lên bóng. Nemanja Matic chơi bóng rất đơn giản. Thậm chí, nhìn cách di chuyển có phần hơi chậm sẽ khó thấy hết tầm quan trọng của tiền vệ có cách chơi ít chạm rất hay này. Cái hay của anh là đẳng cấp của sự đơn giản.
Hãy nhìn Chelsea sa sút thế nào sau khi mất anh để hiểu được tầm quan trọng của tiền vệ mà Quỷ đỏ đã phải bỏ 40 triệu bảng để lấy về. Đặc biệt, với một đội bóng đang trong quá trình tái thiết và trẻ hóa như Serbia, kinh nghiệm và đẳng cấp của Matic ở vai trò tấm khiên và cầm nhịp là cực kỳ quan trọng khi xung quanh là những đồng đội còn trẻ, thậm chí rất trẻ dù rất giàu tiềm năng.
Vào lúc này, Serbia đang lên cơn sốt với ngôi sao trẻ mới của đội tuyển là Sergej Milinkovic-Savic. Tay tiền vệ cao, trẻ, nhanh và rất đa năng đang giúp Lazio bay cao là lý do chính khiến lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Serbia chia tay HLV Slavoljub Muslin. Chắc chắn, cầu thủ sinh năm 1995 được bóng đá Ý tôn trọng đặt tên “sỹ quan” bởi lối chơi rất giàu tính chiến đấu sẽ là tương lai của bóng đá Serbia.
Nhưng ở sân chơi đẳng cấp như World Cup, Sergej sẽ cần rất nhiều kinh nghiệm của người đàn anh Nemanja Matic. Chuyển sang M.U, Matic chơi cực hay ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng anh sẽ là đội trưởng của M.U ở mùa tới. Nhưng chắc chắn tại World Cup 2018, anh sẽ là tấm khiên đáng tin cậy nhất cho một Serbia đang trong quá trình hồi sinh với dòng máu mới.
Tại vòng loại, Matic luôn chơi hoàn hảo trong vai trò của trục quay tạo ra sự cân bằng cho lối chơi của Serbia. Đặc biệt khi đội tuyển “thay tướng”, vai trò của anh càng trở nên quan trọng trong những trận giao hữu chạy đà cho World Cup, giúp những phép tính của tân HLV Mladen Krstajic phải trả giá ít nhất và những tân binh trẻ thể hiện tốt nhất tiềm năng của mình.
Khi Serbia đoạt vé dự World Cup 2018 sau chiến thắng 1-0 trước Georgia, gã khổng lồ Nemanja Matic (anh cao đến 1m94) đã không kìm được bật khóc. Có thể hiểu cho cảm xúc đặc biệt đó bởi sau khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2008, anh đã vắng mặt ở World Cup 2010 vì chấn thương và suốt 10 năm trời không giúp quốc gia dự một giải đấu lớn nào. Ở tuổi 29, Matic đang đạt độ chín muồi nhất và hãy chờ xem tiền vệ này sẽ thể hiện vai trò và tầm ảnh hưởng lớn thế nào trên đất Nga.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Nemanja Matic
Quốc tịch: Serbia
Ngày sinh: 1.8.1988
Vị trí: Tiền vệ
Các CLB từ trước đến nay: Kolubara, Kosice, Chelsea, Benfica, M.U
Thành tích: Cúp bóng đá Slovakia, 2 lần vô địch Premier League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, Taca da Liga Bồ Đào Nha, Cầu thủ xuất sắc nhất NH Anh 2012-2013, Cầu thủ Serbia xuất sắc nhất 2014
Số lần khoác áo ĐTQG: 38
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.