Neuer trở lại nhưng tuyển Đức vẫn phải nhận thất bại

03/06/2018 08:15 GMT+7

Sự trở lại của thủ thành Manuel Neuer cũng không thể giúp tuyển Đức tránh khỏi thất bại 1-2 trước Áo trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ÁO - ĐỨC 
Trong trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (3.6, giờ Việt Nam), thủ môn Neuer có trận đấu đầu tiên sau 9 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đây là trận đấu đầu tiên của thủ thành 32 tuổi sau khi bị gãy chân hồi tháng 9 năm ngoái. 
Neuer được đeo băng đội trưởng trong trận đấu vừa qua. Anh trông có vẻ như đã hoàn toàn bình phục và tự tin. Thế nhưng thủ thành thuộc biên chế Bayern Munich đã không thể ngăn cản 2 bàn thắng của tuyển Áo trong hiệp 2 và tuyển Đức đành phải nhận thất bại.
Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp tuyển Đức không thắng và là lần đầu tiên nhà đương kim vô địch thế giới nhận thất bại trước tuyển Áo sau 32 năm.
Một cơn mưa rất lớn đã khiến trận đấu diễn ra trễ hơn so với dự kiến. HLV Joachim Loew cho tiền đạo Nils Petersen có trận đấu ra mắt tuyển Đức nhưng chân sút 29 gần như không để lại dấu ấn nào.
Tuyển Đức (áo trắng) đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không thắng Reuters
Tuyển Đức có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 11 và đó là nhờ vào một sai lầm cá nhân. Thủ môn Joerg Siebenhandl có pha phá bóng đưa bóng đến chân của Mesut Ozil giúp cầu thủ đang khoác áo Arsenal có pha lập công dễ dàng.
Sau đó, tuyển Áo đã phản kháng mạnh mẽ. Neuer đã phải trổ tài cản phá pha dứt điểm ở cự ly gần của Florian Grillitsch khi trận đấu trôi qua được khoảng 30 phút.
Neuer để thua 2 bàn ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại Reuters
Tuy nhiên, sau đó Neuer đã không thể làm gì khi tuyển Áo cân bằng tỷ số ở phút 53. Đó là một pha đá phạt góc do David Alaba thực hiện, Martin Hinteregger chọn vị trí chính xác để tung ra một cú sút volley làm tung lưới tuyển Đức.
Sau đó, Neuer một lần nữa cứu thua từ pha dứt điểm của Marko Arnautovic. Tuy nhiên, đến phút 69 thì anh bó tay trước cú sút cận thành của Alessandro Schoepf.
Sau trận đấu này, tuyển Đức sẽ còn 1 trận giao hữu nữa với Ả Rập Xê Út vào ngày 8.6 trước khi lên đường sang Nga dự World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.