Nga dùng robot vũ trang để tiêu diệt phần tử âm mưu khủng bố World Cup 2018

07/05/2018 12:30 GMT+7

Lực lượng đặc biệt Nga đã gửi một người máy được trang bị vũ khí vào cuộc chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan và đã xóa sổ 11 tay súng. Đây là một phần trong chiến dịch truy quét những phần tử cực đoan nhằm đảm bảo an ninh cho World Cup 2018 diễn ra vào mùa hè này.

Theo trang Express, lực lượng chống khủng bố của Nga đã triển khai hành động ở khu vực kém ổn định của Dagestan trong nhiều ngày qua với nỗ lực quét sạch các nhóm cực đoan trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra.
Đoạn phim ghi lại cảnh một tay thiện xạ từ trên xe bọc thép xả súng vào một ngôi nhà trước khi một người máy được trang bị vũ khí tiếp cận để tham gia vào cuộc chiến. Về sau, cơ quan điều tra đã tung ra những ảnh chụp thi thể của 6 người đàn ông.
Đoạn video trên đã được người máy ghi hình ở Derbent, cách khoảng 1.000 km về phía đông nam của Volgograd, nơi đội tuyển Anh sẽ thi đấu trận đầu tiên của vòng bảng. Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đã cảnh báo rằng mối đe dọa chính đối với World Cup 2018 chính là khủng bố. Một phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga chuyên điều tra những tội ác nghiêm trọng cho biết: “Súng, đạn, dao và lực đạn đã được tìm thấy tại hiện trường”.
Một quả bom tự chế có sức công phá tương đương 5 kg thuốc nổ TNT đã được phát hiện trước khi ngôi nhà bốc cháy. Ba người đàn ông, mà chính quyền cho rằng có “liên quan đến phong trào Hồi giáo cực đoan bí mật”, đã bị bắn chết ở Derbent sau khi họ nổ súng vào lực lượng đặc biệt đang yêu cầu họ xuất trình giấy tờ cá nhân.
Nga siết chặt an ninh trước thềm World Cup 2018 AFP
Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra nói: “Lực lượng đặc biệt kiểm tra giấy tờ của họ và bọn khủng bố đã rút vũ khí ra và nổ súng. Cảnh sát đã bắn trả và những kẻ tấn công đã bị bắn hạ ngay tại chỗ. Không có cảnh sát hay thường dân nào bị thương trong vụ việc này”.
Trong một chiến dịch khác, hai người được cho là thuộc một đơn vị vũ trang bí mật đã bị giết trong một khu rừng gần Derbent. Nguồn tin từ cơ quan an ninh cho biết: “Một súng phóng lựu, một khẩu súng trường tấn công, nhiều băng đạn, cùng nhều loại vũ khí khác đã được tìm thấy tại hiện trường của vụ đấu súng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.