‘Người đặc biệt’ Mourinho sẽ dẫn dắt tuyển Nga?

06/07/2018 09:40 GMT+7

“Tôi sẽ huấn luyện tuyển Nga và các cháu có thể chơi bóng dưới sự dẫn dắt của tôi”, HLV Jose Mourinho nhắn nhủ những cầu thủ trẻ nước chủ nhà World Cup 2018 đang ấp ủ ước mơ vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp và thậm chí có thể được học hỏi ở ông trong tương lai.

Là khách mời đặc biệt của Đài truyền hình Nga RT trong thời gian diễn ra World Cup 2018, HLV Mourinho đã tranh thủ thời gian rảnh trong lịch trình bận rộn của mình để đến thăm Học viện bóng đá ở khu vực Tushino của Moscow. Tại đây, ông đã dành cho các học viên những lời khuyên hữu ích để có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ. Trước cuộc gặp này, những học viên trẻ có độ tuổi từ 11 đến 13, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Mourinho, người từng 2 lần đoạt danh hiệu Champions League.
HLV Mourinho bắt tay các cầu thủ nhí ở Moscow và hứa hẹn sẽ gặp nhau ở tuyển Nga trong tương lai CHỤP MÀN HÌNH
Một số cậu bé miêu tả Mourinho là “một vị HLV vĩ đại”, còn những cầu thủ trẻ khác thì ca ngợi ông là một chiến lược gia bậc thầy. Một cậu bé nhận xét Mourinho “rất kỷ luật”, còn cậu bé khác thì muốn “học được chiến thuật và khả năng đọc trận đấu” nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Một cậu bé đam mê bóng đá khác thì đơn giản chỉ mong muốn “được gặp và bắt tay Mourinho”… Và điều ước của những cầu thủ trẻ ở Moscow đã thành hiện thực khi Mourinho đến trung tâm huấn luyện của chúng để theo dõi một buổi tập luyện.
Mourinho nói với đám trẻ đang cực kỳ phấn khích: “Tôi được biết các em là những cậu bé rất tài năng, các em là những đứa trẻ có tiềm năng lớn, nên tôi đến để xem. HLV của các em đang có mặt ở đây, nên tôi chỉ đứng bên ngoài. Tôi sẽ tập trung quan sát các em, nhưng đừng có cảm thấy áp lực nhé, hãy cứ vui vẻ và thoải mái”.
Mourinho đứng bên ngoài sân trong khi các cầu thủ nhí thực hiện nhiều bài tập khác nhau, bao gồm đi bóng và lừa bóng. Sau đó, HLV đang dẫn dắt CLB Manchester United đưa ra một số lời khuyên về kỹ thuật mà một cầu thủ chuyên nghiệp cần có, đồng thời cũng nói về những đặc điểm của một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. “Một trong những kỹ thuật đó là giống như thế này… và kỹ thuật khác là chuyền bóng với tốc độ chuẩn xác và có kiểm soát”, Mourinho nói.
Aleksandr Golovin (trái) đang nằm trong tầm ngắm của Mourinho REUTERS
HLV của Manchester United làm mẫu tư thế đúng của cơ thể khi nhận bóng, đồng thời nhấn mạnh rằng kiểm soát tốt là điều cần thiết để giữ nhịp điệu trận đấu ở tốc độ cao. Sau đó Mourinho kể tên một cầu thủ như là một điển hình mà tất cả các cầu thủ nhí đều biết rõ như tiền vệ tuyển Nga đang khoác áo CSKA Moscow Aleksandr Golovin. Tiền vệ tấn công 22 tuổi Golovin nổi lên như là niềm hy vọng lớn của bóng đá Nga, được nhiều CLB hàng đầu của châu Âu săn đón, trong đó có Juventus và Arsenal. Golovin đã tỏa sáng cùng đội tuyển Nga tại World Cup năm nay, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho đội tuyển chủ nhà và giờ chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Croatia. Đó dường như là một động thái xoa dịu Và dường như để củng cố tin đồn Manchester United cũng nằm trong số những CLB theo đuổi Golovin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.