Người Mexico bày tỏ sự biết ơn đối với Hàn Quốc

28/06/2018 20:39 GMT+7

Đông đảo người hâm mộ Mexico đã đổ xô đến đại sứ quán Hàn Quốc ở Mexico City để bày tỏ sự biết ơn và muốn gắn bó tình bạn thân thiết sau khi đội bóng đến từ xứ sở kim chi thắng sốc đương kim vô địch Đức ở lượt cuối bảng F.

[VIDEO] NGƯỜI MEXICO BẤT NGỜ YÊU MẾN NGƯỜI HÀN QUỐC
Cơn địa chấn mà Hàn Quốc thực hiện ở Kazan góp phần giúp đoàn quân HLV Juan Carlos Osorio đoạt vé vào vòng 16 đội. Ở lượt trận trên, Mexico rất cần Hàn Quốc cầm chân Đức để giúp họ cầm chắc vé để đi tiếp. Hy vọng của Mexico có thể được xem là “viễn vông” bởi Đức và Hàn Quốc là cặp đấu được đánh giá quá chênh lệch đẳng cấp. Tuy nhiên, sự “viễn vông” ấy lại thực sự cần cho Mexico khi họ bị Thụy Điển dẫn 3-0 ở lượt trận cuối. Thế nhưng, người Hàn Quốc lại thực hiện vượt sự mong đợi khi quật ngã nhà vô địch Đức với tỷ số 2-0, một trận thắng gây sốc trong làng bóng đá thế giới.
Tổng lãnh sự Hàn Quốc ở Mexico là Han Byoung-jin cũng tham gia vào không khí ăn mừng REUTERS
Hãng tin Yonhap cho trận thắng đầy quả cảm của Hàn Quốc đã gắn chặt thêm tình bạn giữa cổ động viên (CĐV) 2 quốc gia. Theo đó, sau trận đấu nói trên, hàng trăm người hâm mộ Mexico đã đổ xô đến đại sứ quán Hàn Quốc tại Mexico City để bày tỏ lòng biết ơn đã giúp tuyển quốc gia góp mặt ở vòng 16 đội dù thua đậm trước Thụy Điển. Một số người cầm cờ Hàn Quốc, đám đông người hâm mộ Mexico vỗ tay, reo hò trước đại sứ quán “Hàn Quốc anh em, bạn bây giờ là người Mexico”. Những người hâm mộ khác thể hiện tình anh em mới của 2 quốc gia bằng cách tìm một người Hàn Quốc trên đường và mời xuống phố cùng chung vui. Một nhóm CĐV Mexico khác hô vang, “Hàn Quốc! Hàn Quốc!"
Người hâm mộ Mexico đăng tải tràn ngập trên mạng xã hội để thể hiện tình bạn với Hàn Quốc với những mỹ từ ca ngợi hết lời. Một số cư dân mạng Mexico khác còn chia sẻ video về việc họ thực hiện điệu nhảy “Gangnam Style” của ca sĩ Psy. Trước sự ca ngợi và tấm thịnh tình của CĐV địa phương, Han Byoung-jin - Tổng lãnh sự Hàn Quốc ở Mexico, cũng tham gia vào không khí ăn mừng…
Việc bày tỏ sự biết ơn của CĐV Mexico đối với Hàn Quốc là điều dễ hiểu nếu chứng kiến những giây phút nghẹt thở khi Đức dồn dép đối thủ đến từ châu Á trong suốt trận đấu. Bởi đoàn quân HLV Joachim Loew chỉ cần 1 bàn thắng sẽ đồng nghĩa với việc loại Mexico khỏi World Cup 2018. Trước lượt trận cuối, Mexico có 6 điểm (hiệu số bàn thắng +2), trong khi Thụy Điển và Đức cùng có 3 điểm và bằng hiệu số bàn thắng là 0. Sau lượt trận cuối, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu khi cùng có 6 điểm với Mexico nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Ở vòng 16 đội, Thụy Điển và Mexico sẽ lần lươt gặp Thụy Sĩ và Brazil. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.