Người Nga ăn mừng sau khi đội nhà đặt 1 chân vào vòng 1/8

20/06/2018 10:05 GMT+7

Người dân Nga đã đổ ra đường ăn mừng sau khi đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước Ai Cập và tiến rất gần đến việc góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Rạng sáng nay (20.6, giờ Việt Nam), tuyển Nga tiếp tục thi đấu thăng hoa khi giành chiến thắng 3-1 trước Ai Cập ở trận đấu thứ 2 tại bảng A World Cup 2018. Bất chấp việc Mohamed Salah trở lại đội hình Ai Cập, đội bóng xứ sở bạch dương vẫn có được 3 điểm nhờ pha đá phản lưới nhà của Ahmed Fathi cũng như các bàn thắng do Denis Cheryshev và Artem Dzyuba ghi. Đội bóng châu Phi chỉ có được bàn danh dự khi Salah lập công từ chấm đá phạt 11m.
Với 6 điểm sau 2 trận cùng với hiệu số bàn thắng/thua là +7, khả năng giành quyền vào vòng 1/8 của tuyển Nga là rất lớn. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov bởi trước khi World Cup bắt đầu, tuyển Nga là đội có thứ hạng kém nhất trên bảng xếp hạng FIFA và có chuỗi trận giao hữu rất kém cỏi.
Chính vì vậy, sau khi trận đấu kết thúc, người dân Nga đã đổ ra đường ăn mừng. Phóng sự do đài truyền hình nước này thực hiện cho thấy người dân ở nhiều nơi đã hòa mình vào niềm vui chung với thầy trò HLV Cherchesov.
"Trận đấu thật tuyệt vời và Salah đã không thể làm gì", Alexander, một fan hâm mộ 36 tuổi khi đang ăn mừng cùng vợ trong khu fan zone ở St Peterburg. Trong khi đó, Andrei, một fan khác đang quấn lên mình lá cờ Nga nói: "Đây mới là lần đầu tôi xem bóng đá nhưng tôi rất thích không khí của nó. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của chúng tôi đã chỉ cho mọi người thấy cách chơi bóng thật sự là như thế nào".
Ở thủ đô Moscow, khắp các đường phố, xe hơi nối đuôi nhau bấm còi inh ỏi trong khi người dân nhảy múa ăn mừng. 
"Một chiến thắng xuất sắc. Nhưng trên hết, chúng tôi muốn mọi người thấy nước Nga tuyệt vời như thế nào", một fan hâm mộ tên Zaikev nói. 
Dưới đây là một số hình ảnh người Nga ăn mừng sau chiến thắng trước Ai Cập:
Người dân Nga ngất ngây với chiến thắng của đội nhà Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.