Người Nhật Bản luyến tiếc sau khi bạch tuộc tiên tri bị… làm thịt

06/07/2018 08:10 GMT+7

Mặc dù dự đoán chính xác kết quả các trận đấu ở vòng bảng World Cup 2018 của đội tuyển Nhật, bạch tuộc Rabio vẫn bị xẻ thịt để làm món sashimi.

Ông Kimio Abe, người ngư dân đã đánh bắt được con bạch tuộc tiên tri, đưa Rabio ra chợ trước cả khi diễn ra lượt trận cuối ở bảng F giữa tuyển Nhật Bản với Ba Lan. Con bạch tuộc khổng lồ này đã dự đoán đúng rằng Nhật Bản thua trận đấu này, nhưng thật không may là nó đã không còn sống để chứng kiến lời tiên tri của nó thành sự thật. Nhiều người dân Nhật Bản nghi ngờ việc tiên tri bạch tuộc bị thịt là do dự đoán đội bóng xứ sở mặt trời mọc thua Ba Lan. Thực tế Nhật Bản sau đó thua 0-1 nhưng vẫn đoạt vé đi tiếp nhờ điểm Fair-play.

tin liên quan

Tiên tri mèo dự đoán Anh và Colombia có thể đá 11m

Chương trình BBC Daily Politics vừa tổ chức cho con mèo có tên Elsie dự đoán trận Anh - Colombia thuộc vòng 16 đội diễn ra vào 1 giờ sáng mai (4.7, giờ VN). Kết quả khiến nhà tổ chức hết sức bối rối khi cô mèo tri này chẳng chọn ai thắng nên cuộc đấu có thể sẽ phải phân định thắng thua trên chấm 11m.   

Trước sự bất bình của nhiều người đối với việc đưa con vật tiên tri dự đoán đúng 100% ra chợ bán để xẻ thịt làm thực phẩm, ông Abe cho biết sẽ chọn một chú bạch tuộc khác làm công việc dự đoán các trận còn lại của World Cup 2018 ở Nga. Ông Abe chia sẻ với nhật báo Mainichi Shimbun trước khi tuyển Nhật Bản bị Bỉ loại đầy luyến tiếc sau trận thua ngược 2-3 ở vòng 16 đội: “Tôi rất vui vì tất cả mọi dự đoán đều chính xác và Nhật Bản bước vào vòng loại trực tiếp. Tôi hy vọng rằng bạch tuộc kế vị cho Rabio cũng sẽ có khả năng dự doán chính xác kết quả của mọi trận đấu”.
Tuyển Nhật Bản (áo xanh) dừng chân ở vòng 16 đội đầy luyến tiếc trước Bỉ REUTERS
Rabio là bạch tuộc thứ nhì tham gia dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup. Trước đây, bạch tuộc Paul ở nước Đức cũng rất nổi tiếng khi dự đoán chính xác 6 trận ở World Cup 2010. Hiện tại, trào lưu tiên tri động vật nở rộ để dự đoán World Cup 2018 như một cách giúp giải đấu thêm phần thú vị. Trong đó, có những tiên tri bắt đấu có “tên tuổi” nhờ tài dự đoán kết quả của mình như mèo điếc Achilles, lạc đà Shaheen ở UAE, chim ưng Farah, cặp đôi mèo Dolly - Gabby.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.