Nhận 1,2 triệu bảng, HLV Jorge Sampaoli chia tay tuyển Argentina

15/07/2018 20:15 GMT+7

Việc HLV Sampaoli bị LĐBĐ Argentina (AFA) sa thải là chuyện phải xảy ra, sau khi chiến lược gia này bị ép phải dẫn dắt đội U.20 thay vì đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho Copa America 2019.

Nguyên do sau thất bại ở World Cup khi tuyển Argentina bị loại ngay vòng 16 đội sau trận thua Pháp 3-4, HLV Sampaoli đã hứng chịu nhiều chỉ trích và không còn được tín nhiệm nữa.

Trước đó, ngay từ vòng bảng nhà cầm quân này bị báo chí Argentina phát hiện đã mất mọi quyền hành sau khi triển khai chiến thuật đầy sai lầm khiến Argentina thua sốc Croatia 0-3.

Chỉ nhờ tài nghệ của siêu sao Lionel Messi mới giúp Argentina thắng đầy nhọc nhằn trước Nigeria 2-1 ở trận cuối vòng bảng mới đi tiếp, nhưng rồi với cách thi đấu quá chông chênh Argentina rốt cuộc cũng phải ra về sớm sau trận thua Pháp.

CĐV Argentina đã quá ngán ngẫm với HLV Sampaoli nên chỉ trích kịch liệt và đòi nhà cầm quân này phải từ chức. Tuy nhiên, ông Sampaoli vẫn còn hợp đồng tới 3 năm nữa nên không muốn ra đi. Giữa lúc đó, nếu AFA sa thải nhà cầm quân này phải đền bù tới 15 triệu bảng.

tin liên quan

Maradona muốn dẫn dắt Argentina không lấy thù lao

Huyền thoại Diego Maradona vừa tuyên bố muốn đảm nhận lại vị trí HLV tuyển Argentina và sẵn sàng làm việc miễn phí thay cho Jorge Sampaoli đang bị sức ép từ chức sau thất bại tại World Cup 2018.

Vì vậy, AFA dưới áp lực phải sa thải ông Sampaoli đã phải tìm cách đẩy HLV này xuống dẫn dắt đội U.20 thi đấu một giải đấu ở Tây Ban Nha sắp tới đây. Tuy nhiên, ông Sampaoli không đồng ý và rốt cuộc đã chấp nhận đàm phán lại hợp đồng để chấp nhận nhận tiền đền bù chỉ 1,2 triệu bảng thay vì tới 15 triệu bảng như mong muốn.

Tờ AS (Tây Ban Nha) cũng cho biết, AFA dự định cuối tháng 7 này mới xem lại tương lai của ông Sampaoli, nhưng do HLV này không đồng ý dẫn dắt đội U.20 nên quyết định đã được đưa ra sớm hơn.

Sau khi chia tay tuyển Argentina, ông Sampaoli có thể quay trở lại Tây Ban Nha làm việc ở giải La Liga, trong khi tuyển Argentina tìm nhà cầm quân mới để xây dựng lại hình ảnh hào hùng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.