Nhật ký World Cup 2018: Guido - Fan cuồng vượt ngàn dặm xem Messi

16/06/2018 10:47 GMT+7

Bên ngoài sân Spartak, tôi gặp Guido, người bất chấp vượt đại dương để đến nước Nga xa xôi, với giấc mơ được vào sân Spartak xem trận ra quân của Argentina dù hy vọng phập phồng như bong bóng.

Guido (tên đầy đủ Guiodo Albornoz Carrazza) là người Argentina. Năm 2014, thời điểm diễn ra World Cup nơi Messi và đồng đội đã vào đến chung kết và thua nghiệt ngã trong hiệp phụ trước tuyển Đức, cũng là lúc anh sang Brazil học và chứng kiến những khoảnh khắc khó quên đó.

Sau 4 năm, anh chàng 36 tuổi này đang làm việc tại một công ty môi giới nhà đất ở Bruzios (Brazil). Hè năm nay, bất chấp World Cup diễn ra ở nước Nga xa xôi, dù hầu bao không dư dả, nhưng chàng trai với mái tóc bồng bềnh gợi nhớ đến Caniggia hay Batistuta vẫn trước hết đặt vé sang Nga đã rồi… tính tiếp.

“Ý định của tôi là đặt khách sạn ở gần sân Spartak, và tìm xung quanh xem liệu có săn được vé chợ đen nào không. Có thể tôi sẽ may mắn, khi ai đó không xem nữa và nhượng lại cho tôi. Nhưng quả thật rất khó", Guido than thở.

Rồi anh nói tiếp: "Bạn biết đấy, vé trận ra đầu tiên luôn được săn đón nhất. Mọi người ai cũng muốn được xem Argentina đá trận ra quân. Hầu hết vé đã được bán hết. Tôi đã thử liên hệ một số đại lý tại Nga nhưng rất đắt.

Giá vé lúc này trên 1200 USD, trong khi như tôi trao đổi với các CĐV Argentina khác, mọi người chỉ có thể trả 500, 700 hoặc 800 tùy theo năng lực tài chính từng người”.

Không có vé vào sân, vậy tại sao dám liều bay sang đây kiểu cầu may vậy? Câu trả lời của chàng trai thuận chân trái giống Messi này là: “Người Argentina chúng tôi luôn cuồng say vì bóng đá. Chúng tôi sống với đam mê và sẵn sàng làm tất cả vì đam mê đó. Bóng đá cũng vậy.

Mọi công dân Argentina đều muốn theo chân đội tuyển, được cổ vũ Messi và các đồng đội thi đấu. Đó là đam mê và khát khao. Tôi kinh tế không khá giả lắm. Nhưng chí ít thủ một ít tiền để bay sang đây thì trong tầm tay. Thế thì tại sao không chứ?”.

Guido, chàng trai với mái tóc dài lãng tử đầy đam mê là một trong rất nhiều fan cuồng bóng đá Nam Mỹ đang góp mặt ở ngày hội bóng đá tại Moscow Quốc Việt

Cũng theo Guido, kế hoạch của anh sẽ là ở Nga 1 tháng rưỡi, để chứng kiến Argentina đăng quang giữa lòng Moscow. Tiền vé máy bay, tiền ăn uống (anh khen đồ ăn Nga rất ngon), hay khách sạn không phải vấn đề lớn.
Chỉ lo nhất là vé, vì giá quá cao. Để theo chân đội tuyển suốt hết World Cup, anh sẽ phải bỏ ra hàng chục ngàn USD.

“Tôi rất vui khi có mặt ở Nga những ngày này. Mọi thứ đã được chuẩn bị rất tuyệt. Hôm qua, tôi đã mua được vé vào xem trận khai mạc World Cup. Rất cảm xúc.

Khi bạn đam mê bóng đá ngấm vào trong máu, mọi người Nam Mỹ đều sẽ sống hết mình với đam mê đó. Chúng tôi yêu bóng đá. Maradona và Messi giống như Chúa trời vậy. Chúng tôi làm tất cả mọi thứ vì bóng đá.

Tất cả chỉ chờ đợi giờ trái bóng trận đấu của Argentina lăn mà thôi. Nếu không tìm được vé vào phút cuối, có lẽ tôi sẽ đến FanFest. Có lẽ những trận sau tình hình khan vé sẽ đỡ hơn. Nhưng mọi fan bóng đá đều phấn khích vì trận đầu tiên”.

Chia tay tôi, Guido cho biết anh sẽ đi bộ về khách sạn có cô chủ nói tiếng Tây Ban Nha cách sân chỉ 850m. Nhưng rốt cuộc anh vẫn chưa yên lòng mà tiếp tục trò chuyện hết nhóm CĐV này đến nhóm CĐV khác với chủ đề giống nhau. Trong bóng đá luôn có cách để vượt hàng rào, và Guido rõ ràng chưa từ bỏ niềm tin như vậy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.